Một số hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Thứ 3, 01/09/2015 | 16:11:04
832 lượt xem

Chiều ngày 1-9, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2 -9; triển khai các nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2015. Đồng chí Đỗ Đình An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Đại biểu dự lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại những ngày tháng hào hùng. Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã đứng lên đánh bại ách thống trị của thực dân, phát xít để giành thắng lợi trong Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Phát huy truyền thống 70 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Thành phố vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành nhiệm vụ đặt ra. Đặc biệt, trong những năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Thành phố luôn ở mức 2 con số. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân Thành phố được cải thiện. Lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt được những thành tựu quan trọng. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, chính trị - xã hội được ổn định. Nhiều chương trình đột phá của Thành phố đặt ra cơ bản được hoàn thành, đưa Thành phố trở thành Trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh. Thành phố trở thành đô thị loại 2 văn minh, hiện đại và đang tiếp tục phấn đấu trở thành đô thị loại 1 trước năm 2020.  Tại lễ kỷ niệm, Thành phố còn triển khai một số nội dung trong công tác xây dựng Đảng.

* Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Đoàn TNSC Hồ Chí Minh huyện tổ chức chương trình giao lưu tân binh trước khi lên đường nhập ngũ với chủ đề “Tiếp bước cha anh - Vững bước quân hành”.

Tại chương trình giao lưu, các tân binh đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam, truyền thống đấu tranh cách mạng của quê hương; giao lưu với những cựu chiến binh, cựu quân nhân từng tham gia chiến đấu và tìm hiểu những thông tin cơ bản về đơn vị nhân quân. Các đại biểu và tân binh còn được thưởng thức những ca khúc cách mạng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, được thể hiện sinh động, góp phần khích lệ ý chí, tinh thần cống hiến của các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ. Trong đợt giao quân lần này, huyện Quỳnh Phụ có 380 tân binh giao cho 11 đầu mối của Bộ Quốc phòng. Đây là hoạt động thường niên của huyện nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của quê hương cách mạng.

* Sáng ngày 1-9, Bảo tàng Thái Bình phối hợp với Công ty Đầu tư và Phát triển Văn hóa Việt họp triển khai kế hoạch trưng bày chuyên đề “ Đảng bộ Thái Bình qua các thời kỳ lịch sử”.

Trong chuyên đề này, Bảo tàng giới thiệu gần 500 hiện vật, tài liệu, hình ảnh mới nhất về Đất và Người Thái Bình mà Bảo tàng mới sưu tầm từ các huyện và từ các Bảo tàng trong cả nước.  

Dự kiến kế hoạch trưng bày chuyên đề “ Đảng bộ Thái Bình qua các thời kỳ lịch sử" khai mạc vào ngày 14-9 và kéo dài đến hết tháng 9, để giới thiệu với nhân dân trong và ngoài tỉnh về sự ra đời, trưởng thành của Đảng bộ tỉnh Thái Bình qua các thời kỳ lịch sử, khẳng định tôn vinh những đóng góp máu xương của đảng viên, nhân dân trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, những thành tựu to lớn của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình thời kỳ đổi mới. Đồng thời, cũng tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ chào mừng khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015- 2020).

* Sáng ngày 1-9, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hưng Hà đều tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Tại lễ mít tinh, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện  đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang, đấu tranh anh dũng, kiên cường của quân và dân cả nước nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Đảng, Bác Hồ kính yêu đứng lên giành chính quyền về tay nhân dân, đập tan chế độ phong kiến tay sai hơn 80 năm của Thực dân Pháp, mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Các đại biểu cũng đã cùng nhau ôn lại những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội mà Đảng bộ và nhân dân Hưng Hà đạt được sau những năm đổi mới, luôn kiên định mục tiêu, đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã chọn. Các xã, thị trấn của huyện Hưng Hà cũng đã phát động phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Hưng Hà lần thứ XV, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XIX và trao huy hiệu Đảng cho đảng viên 30, 40, 45, 50, 55, 60 năm tuổi đảng.                                                 

* Sáng ngày 1-9, lãnh đạo huyện Kiến Xương đã thành lập 4 Đoàn đi thăm và tặng quà cho 7 lão thành cách mạng trên địa bàn huyện.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Kiến Xương đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng, dành độc lập cho dân tộc. Đồng thời thông báo đến các lão thành cách mạng những thành tựu mà huyện đã đạt được trong những năm qua, tiếp tục khẳng định quyết tâm phấn đấu trong thời gian tới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện. Các đồng chí lãnh đạo huyện Kiến Xương cũng mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương cho các thế hệ con cháu noi theo và đề nghị chính quyền địa phương các xã, thị trấn cần quan tâm hơn nữa đến công tác đền ơn đáp nghĩa, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các gia đình yên tâm phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Khánh Giang – Hồng Thắm - CTV

 

 

 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...