Thái Bình với ngày lễ Vu Lan

Thứ 2, 24/08/2015 | 08:04:48
846 lượt xem

Chùa Tây Quang, xã An Bình, huyện Kiến Xương long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan.


Hàng trăm tín đồ, phật tử của xã An Bình và các xã lân cận tập hợp về chùa Tây Quang để cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ sức khỏe bình an, cầu cho vong linh tổ tiên được siêu thoát về nơi an lạc. Lễ Vu Lan mang không chỉ mang ý nghĩa báo ân cha mẹ, mà còn thể hiện sự biết ơn và báo ơn những anh hùng của dân tộc, những người có công với đất nước.

Các nghi thức dâng hoa, hoa hồng cài áo và dâng hương tụng kinh Vu Lan diễn ra trong không khí trang nghiêm thành kính. Tín đồ, phật tử thập phương được nghe chư tăng giảng giải về đạo hiếu, nhắc nhở những bậc làm con phải biết kính trên nhường dưới, những bậc làm cha làm mẹ phải dạy dỗ, chỉ bảo cho con cháu mình ngay từ khi còn nhỏ về chữ Hiếu, đạo làm con, biết yêu thương mọi người, vâng lời cha mẹ.

 Vu Lan báo hiếu trở thành truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời của dân tộc ta, thể hiện tình người trong cuộc sống nhân sinh, mang đậm văn hóa tâm linh, đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn; Ăn quả nhớ người trồng cây”.    

Chùa Thiên Phúc, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ tổ chức Đại lễ  Vu Lan báo hiếu và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ  em mồ côi.

Lễ Vu Lan tại chùa Thiên Phúc, xã Quỳnh Hội

Tham dự Đại lễ Vũ Lan có tăng ni, phật tử cùng nhóm thiện nguyện, học sinh trường THCS An Dục ( huyện Quỳnh Phụ), trường THPT Chuyên Thái Bình. Đây là dịp “ nhắc nhở” các thế hệ con nhớ tới công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ, ông bà, tổ tiên cũng như những đóng góp to lớn của các anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước.

Ðồng thời, giúp mọi người tiếp cận được những ý nghĩa giáo dục đầy nhân bản của văn hoá Phật giáo:  “ Từ, bi, hỷ, xả”, “ Vô ngã, vị tha”, “ Uống nước nhớ nguồn”, “ Ăn quả nhớ người trồng cây”.

Giao lưu với thần đồng tiếng Anh Đỗ Nhật Nam

Tại buổi lễ, nhà chùa và các nhóm thiện nguyện đã tổ chức tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi của huyện Quỳnh Phụ. Các em học sinh được giao lưu với thần đồng Đỗ Nhật Nam. Đỗ Nhật Nam năm nay 14 tuổi nhưng đã gặt hái được rất nhiều thành tích. Cậu bé hai lần được trao kỷ lục Việt Nam với danh hiệu “ Dịch giả nhỏ tuổi nhất" và "Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất”.  Nhật Nam giành được giải cao trong các kỳ thi tiếng Anh, hùng biện, nhiều lần đứng trên sân khấu Hội thảo quốc tế. Nhật Nam cho biết, để đạt được thành tích cao trong học tập, công đầu thuộc về cha mẹ. Vì vậy, thông điệp mà Nam muốn gửi tới các bạn là hãy chăm chỉ học tập và vâng lời cha mẹ .

 Vũ Hương - Phạm Hương

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...