Chùa Từ Xuyên tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu

Thứ 7, 22/08/2015 | 11:11:42
774 lượt xem

Tối ngày 21-8, tại chùa Từ Xuyên, phường Hoàng Diệu, Thành Phố Thái Bình long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan - Đêm hội bông hồng cài áo, một trong những nghi thức thiêng liêng và thành kính nhất trong ba ngày Đại lễ Vu Lan .

Hàng nghìn phật tử đã vân tập về chùa hồi hướng công đức trong mùa Vu Lan cho Thất Tổ Cửu Huyền, cha mẹ quá vãng siêu sinh tịnh cảnh, cha mẹ hiện tiền được an vui, hạnh phúc. Các nghi thức niêm hương bạch phật, dâng lục cúng dường mười phương chư Phật, hoa hồng cài áo và dâng y cúng dường diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính. Đặc biệt nghi lễ cài hoa hồng có ý nghĩa sâu sắc tưởng nhớ những người mẹ đã khuất và vinh danh những người mẹ còn tại thế với con cháu.

Những bông hồng đỏ được ban cho những người may mắn còn cha mẹ, những bông hồng trắng dành cho những ai đã không còn cha mẹ ở bên.

Lễ Vu Lan với hình ảnh bông hồng cài áo là một nét đẹp giàu tính nhân văn của người Việt. Đây cũng là dịp nhắc nhở các thế hệ con cháu chúng ta nhớ tới công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ, ông bà, tổ tiên cũng như đóng góp to lớn của các anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước.  Đồng thời giúp chúng ta tiếp cận được những ý nghĩa giáo dục đầy nhân bản của văn hóa phật giáo đó là " Từ bi hỷ xả , Vô ngã vị tha , uống nước nhớ nguồn , ăn quả nhớ người trồng cây .

  Vũ Hương

 

                                                                               

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...