Sơ kết công tác tín ngưỡng, tôn giáo 6 tháng đầu năm

Thứ 4, 01/07/2015 | 17:09:42
972 lượt xem

Chiều ngày 1-7, Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tín ngưỡng, tôn giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm 2015, tình hình tín ngưỡng, tôn giáo trong tỉnh ổn định, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân được bảo đảm và tôn trọng. Chức sắc và tín đồ các tôn giáo tuân thủ đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự xã hội của tỉnh. Sinh hoạt tín ngưỡng của nhân dân diễn ra phong phú và đa dạng.

Nhìn chung, các lễ hội đầu năm diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật, phát huy được truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo và công tác nhân quyền đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp, các ngành, MTTQ và các đoàn thể trong công tác tín ngưỡng, tôn giáo 6 tháng đầu năm.

Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, các cơ quan chức năng cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền cho các tín đồ, chức sắc tôn giáo cụ thể, quản lý tốt việc bổ nhiệm các sư trụ trì các chùa cũng như việc đăng ký hoạt động của các tôn giáo. Củng cố kiện toàn Ban Chỉ đạo tôn giáo các cấp, xây dựng cán bộ cốt cán và triển khai tập huấn cho các đối tượng, cán bộ làm công tác tôn giáo. Đồng thời, các cấp, ngành giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, phức tập kép dài, đề xuất ý kiến để Ban Chỉ đạo có biện pháp giải quyết.

                                                                        Phạm Ngọc

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...