Dựng bia tại Khu di tích Lăng mộ và đền thờ các vị Vua triều Trần phải đúng Luật Di sản

Thứ 4, 06/05/2015 | 16:32:09
839 lượt xem

Sáng ngày 6-5, đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì Hội nghị về việc dựng bia tại Khu di tích Lăng mộ và đền thờ các vị Vua triều Trần, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà.

Thời gian vừa qua, Hội Đồng hương Thái Bình tại Cộng hòa Séc đã cung tiến một số bia đá giới thiệu về Khu di tích Lăng mộ và đền thờ các vị Vua triều Trần, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà. Đây là việc làm thể hiện đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” của những người con xa quê muốn đóng góp một phần công sức để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. 

Tuy nhiên, sau khi đặt bia tại Khu di tích, theo báo cáo của cơ quan chức năng cũng như phản ánh của dư luận nhân dân và qua kiểm tra thực tế tại Khu di tích, việc Ban Quản lý Khu di tích Lăng mộ và đền thờ các vị Vua triều Trần, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà đặt bia, đưa hiện vật vào Khu di tích Quốc gia đặc biệt chưa tuân thủ đầy đủ các quy định của Luật Di sản, Luật bổ sung ( sửa đổi) một số điều của Luật Di sản.

Do vậy, UBND tỉnh đã và đang chỉ đạo các cấp, ngành chức năng hướng dẫn Ban Quản lý Khu di tích Lăng mộ và đền thờ các vị Vua triều Trần ( xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà) thực hiện đúng quy định. Việc đặt bia phải tuân thủ theo Luật Di sản để món quà của những người con Thái Bình đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài có ý nghĩa hơn.

                                                                                      Tất Thắng

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...