Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam

Thứ 5, 23/04/2015 | 11:02:56
1,019 lượt xem

Sáng ngày 23-4, UBND Thành phố Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước ( 30/4/1975 - 30/4/2015).

Thành phố Thái Bình kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam

Đây là dịp để các đại biểu ôn lại chặng đường xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung, truyền thống kiên cường, bất khuất của Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang Thành phố Thái Bình nói riêng. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân dân thị xã Thái Bình ( nay là Thành phố Thái Bình) đã không tiếc sức người, sức của cùng quân dân  trong tỉnh và dân quân cả nước làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Quân dân Thái Bình đã hiệp đồng với các đơn vị  bộ đội chủ lực bắn rơi 7 máy bay, bảo vệ vững chắc những mục tiêu quan trọng của tỉnh và thị xã trong chiến tranh phá hoại của không quân Mỹ .

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, Đảng bộ và  nhân dân thị xã đã tiễn đưa hàng vạn người con lên đường chiến đấu, trên các chiến trường, lập được nhiều chiến công. Kết thúc chiến tranh, hơn 3.000 người con ưu tú đã vĩnh viễn nằm lại chiến trường, hơn 4.000 người để lại một phần xương máu nơi chiến  trường. ...

Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang thị xã Thái Bình vinh dự, tự hào được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: " Quân, dân một lòng, tiêu diệt quân địch",  223 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Năm 1999, Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang thị xã Thái Bình vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu: "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân".

Từ Đô thị loại 3 vào năm 2003, Thành phố Thái Bình có những chuyển biến vượt bậc trong phát triển kinh tế - xã hội, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh năm 2014. Diện mạo Thành phố đã thay da đổi thịt, kết cấu hạ tầng kinh tế  - xã hội được quan tâm đầu tư, nhiều công trình trọng điểm có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế -xã hội của Thành phố và của tỉnh Thái Bình.

                              Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...