Vẻ đẹp “những nụ cười ẩn giấu của Việt Nam”

Thứ 2, 16/03/2015 | 15:28:03
758 lượt xem

Bạn có nhìn thấy vẻ đẹp trong nụ cười của dân tộc, của những người sống quanh mình? Một nhiếp ảnh gia Pháp đã nhìn thấu vẻ đẹp ấy và miêu tả lại trong bộ ảnh “Những nụ cười ẩn giấu của Việt Nam”.

Mới đây, trang Bored Panda đã đăng tải một bài viết giới thiệu ảnh của nhiếp ảnh gia người Pháp - Réhahn - người đã sống và gắn bó với đất nước Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Bài viết có tiêu đề “Những nụ cười ẩn giấu của Việt Nam”.

Những cuộc hành trình ở đất nước Việt Nam đã đưa lại cho Réhahn cơ hội gặp gỡ những con người bình dị, họ trở thành những nhân vật tuyệt vời trong các bức ảnh chân dung vừa tự nhiên vừa giàu chất nghệ thuật của Réhahn. Chụp chân dung người Việt Nam chính là một trong những chủ đề chính xuất hiện trong ảnh của tay máy này.

Trong quá trình thực hiện những bức ảnh chân dung, Réhahn cho biết anh chỉ lấy máy ảnh ra chụp khi mối thiện cảm giữa hai bên đã được hình thành. Một điều đặc biệt là trong một số bức ảnh chân dung của Réhahn, người ta thấy những nụ cười bẽn lẽn, ngượng nghịu, trong đó, nhân vật ngại ngùng đưa tay lên che miệng.

Réhahn gọi đây là “những nụ cười ẩn giấu”. Trong những cuộc hành trình của mình, Réhahn thấy rằng có nhiều người dân ở miền quê, ở vùng núi, họ thường có thói quen lấy tay che miệng khi đứng trước máy ảnh. Réhahn không thực sự hiểu tại sao, nhưng đối với anh, đó là biểu hiện của sự ngại ngùng dễ mến.

Réhahn vẫn đang tiếp tục những cuộc hành trình trên “miền đất của những nụ cười”. Anh đã chia sẻ với trang Bored Panda rằng hiện tại anh đang chuẩn bị cho một triển lãm trưng bày 100 bức ảnh chân dung khắc họa những “nụ cười ẩn giấu” của người Việt Nam.

Việt Nam từng xuất hiện trong danh sách những đất nước hạnh phúc nhất thế giới, và Réhahn ở đây để ghi lại những hình ảnh hạnh phúc đó, đối với bản thân anh, Réhahn đã hiểu được nhiều hơn ý nghĩa của từ “hạnh phúc” qua những năm tháng sống ở Việt Nam.

Những “nụ cười ẩn giấu” của người dân Việt Nam được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn:

Bích  Ngọc

Bích  Ngọc

Bích  Ngọc

Bích  Ngọc

Bích  Ngọc

Bích  Ngọc

Bích  Ngọc

Bích  Ngọc

Bích  Ngọc

Bích  Ngọc

Bích Ngọc
Theo Bored Panda

Dantri.com.vn


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...