Hội thi “ Kéo lửa, nấu cơm cần” tại lễ hội Đền Trần Thái Bình

Thứ 7, 07/03/2015 | 09:52:29
800 lượt xem

Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hoá tại lễ hội Đền Trần ( Thái Bình), chiều ngày 6-3 ( tức ngày 16 tháng Giêng âm lịch), Hội thi “ Kéo lửa, nấu cơm cần” đã được diễn ra phục vụ nhu cầu thưởng thức của nhân dân trong dịp đầu xuân.

               
Các đội  " Kéo lửa, nấu cơm cần" Sản phẩm

Tham dự Hội thi “ Kéo lửa, nấu cơm cần ” có 8 đội ( mỗi đội có 5 người) gồm 3 nam và 2 nữ trong trang phục truyền thống.  Trong 30 phút, chiến thắng thuộc về đội nấu cơm nhanh nhất, chất lượng cơm ngon và trang trí đẹp nhất. Cuộc thi này đòi hỏi sự sáng tạo, ứng biến kịp thời và tinh thần đồng đội, cũng như sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các thành viên.  Hội thi "Kéo lửa nấu cơm cần" truyền thống nhằm tái hiện lại thực tế ứng biến trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

Hội thi đến nay vẫn giữ được nét văn hóa cổ truyền độc đáo thu hút  đông đảo người dân và du khách thập phương tạo nên không khí sôi động, hào hứng trong những ngày đầu xuân năm mới.

Tú Anh

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...