Ngày hội thơ xuân Ất Mùi

Thứ 2, 02/03/2015 | 09:10:08
1,144 lượt xem

Câu lạc bộ (CLB) thơ Nguyễn Công Trứ cùng CLB chèo phối hợp với Nhà văn hóa Trung tâm huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật Ngày Thơ Việt Nam “Mừng xuân Ất Mùi”.

Đệm nhạc cho phần ngâm thơ

Tham dự buổi giao lưu  gồm những người yêu thơ, hội viên thuộc các CLB thơ của huyện Tiền Hải như: CLB thơ Nguyễn Công Trứ, CLB thơ Thư Điền ( xã Tây Giang), CLB thơ làng Trình ( xã An Ninh), CLB thơ Sắc quê (Phương Công), Tình quê  ( Vũ Lăng), Hương sắc Bạch sa  (Vân Trường) và một số CLB thơ thuộc các xã: Đông Lâm, Tây Lương, Đông Hoàng. Đây đã là năm thứ 18 CLB thơ nguyễn Công Trứ và CLB chèo huyện Tiền Hải tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật mừng xuân. Hội viên các CLB, những người yêu thơ rất hào hứng với chương trình. “Chúng tôi rất phấn khởi khi tham gia chương trình. Bởi những tác phẩm thơ phản ánh chân thực cuộc sống đã đi vào lòng của bạn đọc với những cảm xúc rất thật.”. Ông Nguyễn Trọng Đại – Chủ nhiệm CLB thơ Nguyễn Công Trứ, huyện Tiền Hải chia sẻ.

Cũng trong dòng tâm sự như các hội viên các CLB  và những người yêu thi ca, chị Vũ Thị Phượng – Hội viên CLB thơ Sắc quê,  xã Phương Công, huyện Tiền Hải chia sẻ: “ Đến với Hội thơ giao lưu với mọi người, chúng tôi được cảm nhận lại đời sống cha ông mình qua các tác phẩm thơ bất hủ và được chia sẻ, sáng tạo những tác phẩm đến hôm nay. Qua đó cảm nhận được quê hương mình đổi mới em rất vui.”

Thơ được chuyển thể thành tác phẩm hát chèo

Từ năm 2003, Ngày thơ Việt Nam là hoạt động thường niên được Hội Nhà văn Việt Nam và các Hội Văn học Nghệ thuật địa phương tổ chức vào dịp đầu xuân. Mở đầu cho buổi giao lưu, những người sáng tác thơ và công chúng yêu thơ của huyện Tiền Hải cùng nghe lại bài thơ “ Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tiếp đó, phần trình diễn thơ của hội viên các câu lạc bộ thơ trong huyện. Các bài thơ tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người, vẻ đẹp của mùa xuân, truyền thống văn hiến lâu đời của quê hương Tiền Hải…Đặc biệt, một số bài thơ còn thể hiện lòng tự hào dân tộc, khẳng định chủ quyền biển đảo và ý chí quyết tâm giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc.

Chương trình giao lưu được tổ chức hàng năm không chỉ tôn vinh Ngày thơ Việt Nam, mừng Đảng, mừng xuân mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu và khơi nguồn cảm hứng thi ca cho các nhà thơ, người sáng tác thơ và công chúng yêu thơ huyện Tiền Hải bằng những tác phẩm thơ phản ánh được mọi khía cạnh của đời sống xã hội cũng như công cuộc đổi mới của địa phương.

Hồng Điệp

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...