Các địa phương tổ chức lễ hội

Thứ 7, 28/02/2015 | 16:14:46
898 lượt xem

Lễ hội chùa Thiên Quý khai mạc ngày 10 tháng Giêng âm lịch.

Chùa Thiên Quý (tức chùa Kênh) thuộc xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng là Di tích Lịch sử Văn hóa cấp Quốc gia từ năm 1989. Hàng năm vào dịp đầu xuân, lễ hội chùa Thiên Quý được tổ chức trang trọng, cầu mong mưa thuận gió hòa, nhân dân ấm no, hạnh phúc với nhiều hoạt động lễ hội phong phú.

Tại buổi khai hội, lễ rước sắc phong và anh linh thành hoàng của 5 làng trong quần thể Di tích lịch sử và lễ dâng hương, tế thánh đã thu hút hàng ngàn du khách thập phương, tín đồ phật tử. Lễ hội còn là dịp để nhân dân nơi đây ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng, cùng nhau chung tay gìn giữ, phát huy những tinh hoa văn hóa và tôn vinh bản sắc dân tộc.

 Lễ hội năm nay kéo dài 6 ngày (từ ngày 10 - 15 tháng Giêng năm Ất Mùi).

*, Nhằm chuẩn bị cho lễ hội bơi chải truyền thống diễn ra vào ngày 12 tháng Giêng hàng năm, Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy đang tích cực chuẩn bị những công việc cuối cùng để tiếp đón đại biểu và du khách về dự.

Tham gia lễ hội năm nay có 8 đội đến từ các khu dân dư, Hội Vận tải biển Diêm Điền và xã Thái Thượng. Mỗi đội gồm 15 người đua tranh trên dòng sông Diêm Hộ đoạn tiếp giáp với cửa biển Diêm Điền trong 3,5 vòng đua với tổng chiều dài 7 km. Ngay từ trước tết, Ban Tổ chức đã tiến hành bốc thăm để xác định vị trí xuất phát cũng như thuyền bơi. Ngay sau đó, các đội chơi đã tiến hành tập luyện với mong muốn giành kết quả cao nhất về cho đơn vị mình.

*, Hội Nhà báo Thái Bình trao tặng báo và tạp chí mừng xuân Ất Mùi cho Ban Tổ chức lễ hội đền Trần năm 2015.

Với gần 200 đầu báo và tạp chí mừng xuân Ất Mùi 2015 của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã được trao tặng cho Ban Tổ chức lễ hội đền Trần năm 2015. Với nội dung hấp dẫn, phong phú, hình thức sinh động các trang báo xuân đã mang đến du khách và người dân bức tranh toàn cảnh về sự đổi mới của quê hương, đất nước và của tỉnh Thái Bình trong năm qua. Các báo và tạp chí sẽ được trưng bày trong những ngày diễn ra lễ hội nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức đọc sách, báo của du khách và người dân khi đi trảy hội đền Trần năm nay. Đây cũng là một hoạt động tinh thần ý nghĩa, nhằm phát triển khuyến khích, cổ vũ, động viên và nâng cao phong trào văn hóa đọc cho công chúng trong các dịp lễ hội. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đền Trần và đón nhận Bằng công nhận Di tích Quốc gia đặc biệt cho Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần đã cơ bản hoàn tất như trang trí, khách tiết, cảnh quan môi trường, tổ chức đón tiếp du khách; đặc biệt là khu vực sân khấu đêm khai mạc cũng đang được các đơn vị khẩn trương thực hiện. Lễ hội dự kiến diễn ra từ ngày 13- 18/1 âm lịch.

*, Tại Đền thờ Tổ họ Trần Việt Nam, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam cùng Hội Phật giáo tỉnh phối hợp tổ chức đại lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ và đồng bào đã tử nạn.

 Tại buổi lễ, các đại biểu, tín đồ, phật tử, cán bộ, nhân dân địa phương cùng nhau ôn lại những trang sử vàng truyền thống của dân tộc Việt Nam, Vương Triều Trần 175 năm xây dựng và phát triển; những đóng góp trong việc củng cố thống nhất quốc gia, thúc đẩy sự phát triển của văn minh Đại Việt, xây dựng nền văn hóa Thăng Long rực rỡ; đồng thời lãnh đạo nhân dân tiến hành thắng lợi các  cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ nền độc lập của dân tộc; nạn đói Ất Dậu năm 1945; những hy sinh và đóng góp  của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình trong 2 cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mĩ, góp phần giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Tiếp đó, các đại biểu, tín đồ, phật tử và nhân dân địa phương đã tham gia lễ cầu siêu  tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ và đồng bào đã tử nạn. Đây là một trong những hoạt động văn hóa tâm linh mang nhiều ý nghĩa xã hội  thể hiện tinh thần và đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, "Ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc Việt Nam.

*, Nhân dịp đầu năm mới Ất Mùi, UBND xã An Lễ, huyện Quỳnh phụ tổ chức khai mạc triển lãm trưng bày sinh vật cảnh năm 2015.

Triển lãm năm nay có 12 CLB sinh vật cảnh thuộc các xã An Lễ, An Khê, An Đồng, An Cầu, An vũ, An Bài, Thị trấn Quỳnh Côi; đặc biệt có sự tham dự của nhà vườn huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương với 127 tác phẩm tiêu biểu của các CLB cây cảnh nghệ thuật, các nhà vườn, của những người yêu thích sinh vật cảnh. Triển lãm là dịp để những người yêu thiên nhiên có điều kiện thưởng thức các tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu, mang tính nghệ thuật cao, có giá trị kinh tế; đồng thời là diễn đàn để các nghệ nhân sinh vật cảnh giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ trong quá trình tạo ra các tác phẩm có giá trị cao về nghệ thuật, thẩm mỹ và kinh tế.

PV

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...