Đầu năm đi lễ Đền Quan

Thứ 7, 21/02/2015 | 16:08:55
2,509 lượt xem

Đi lễ đầu năm không đơn giản chỉ để ước nguyện, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại phía sau bao vất vả lo toan hàng ngày. Địa điểm Đền Quan, phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình năm nào cũng trở thành điểm thu hút đông đảo khách thập phương đến dâng hương nhân dịp đầu xuân.

 Đền Quan tấp nập khách thập phương đến dâng hương

Đền Quan là nơi thờ vị thần “Tiết Chế Nam Đạo Đại Thần Tướng, họ Trần – húy Thắng” là người có công dẹp giặc ngoại xâm và giúp dân trị thủy sông Trà. Đền được xây dựng vào thời Đường năm 905. Và được UBND tỉnh Thái Bình cấp bằng công nhận Di tích lịch sử Cách mạng Văn hóa năm 1998. Trong năm nay, khu đền mẫu của Đền mới được xây dựng khang trang nhằm đáp ứng nhu cầu tâm linh của đông đảo nhân dân.

Khách thập phương về Đền Quan dâng hương bày tỏ tấm lòng thành kính tới những người đã có công với dân, với nước. " Đây là cơ hội để những bạn trẻ như chúng tôi hiểu thêm về lịch sử dân tộc, nét văn hóa dân tộc của người Việt Nam" . Chị Phạm Thu Hà, xã Đông Huy, huyện Đông Hưng chia sẻ khi đến dâng hương tại Đền Quan.

 Người dân đến dâng hương cầu nguyện đầu năm tại Đền Quan

Và đến Đền Quan dịp đầu năm, trong tâm nguyện, ai nấy đều cầu mong mọi điều an vui, hạnh phúc và may mắn sẽ đến.

Năm nay, tiên đoán lượng khách đến trong dịp đầu năm sẽ đông, Ban quản lý Di tích Đền Quan đã chuẩn bị chu đáo về công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác tổ chức nên năm nay du khách thấy thoải mái khi về lễ tại đền.  Ông Phạm Bá Ty - Ban Quản lý di tích Đền Quan cho biết thêm về công tác chuẩn bị lễ hội đầu năm: " Công tác chuẩn bị về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường đã được bố trí sắp xếp từ trước đây một tháng. Ban tổ chức sẽ hướng dẫn khắp thập phương thắp hương theo trật tự, thoải mái bày tỏ tâm nguyện đầu năm"

Đi lễ đầu năm với nhiều người còn là nét truyền thống văn hóa của nhiều gia đình Việt. Bởi vậy, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh cả gia đình với 3 thế hệ cùng đến đền, chùa vào dịp đầu xuân mới. Không những vậy, các bạn trẻ cũng lựa chọn đền - chùa là một trong những điểm đến đầu xuân.

Trong khói trầm hương và sắc màu rực rỡ của đèn hoa cùng với không gian thanh tịnh của chốn linh thiêng làm cho lòng người trở nên nhẹ nhàng, thanh thản.

Thanh Phú

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...