Báo cáo Đề án “Dân hỏi, Thủ trưởng các ban, ngành trả lời”

Thứ 4, 11/06/2014 | 16:50:37
1,783 lượt xem

Chiều ngày 11/6, UBND tỉnh Thái Bình nghe Đài PTTH PTTH Thái Bình báo cáo Đề án “Dân hỏi, Thủ trưởng các ban, ngành trả lời”. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì buổi làm việc.


Xu hướng chung của báo chí hiện đại mà các Đài PTTH đang thực hiện là tăng cường chương trình truyền hình thực tế, giao lưu, đối thoại, tọa đàm. Mục đích để người xem truyền hình có cái nhìn chân thực hơn, thể hiện tính công khai, minh bạch trong việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đài PTTH Thái Bình không nằm ngoài xu hướng chung đó. Ngoài việc cụ thể hóa sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình, việc quản lý, điều hành của các cấp, ngành trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, chương trình còn giải đáp những vấn đề có tính thời sự được dư luận quan tâm, cung cấp những thông tin chính thống, khách quan, chọn lọc, góp phần định hướng dư luận, thực hiện cải cách hành chính.

Đồng chí Vũ Anh Thao - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PTTH Thái Bình báo cáo Đề án

Theo Đề án, chương trình “Dân hỏi, Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành trả lời” có hộp thư điện tử và số máy điện thoại riêng để nhân dân nêu câu hỏi. Câu hỏi được tổng hợp hàng tháng để Thủ trưởng cơ quan, ban, ngành trả lời. Mỗi nội dung, chương trình tuyên truyền có những đối tượng khác nhau nhưng phải bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Sau khi nghe đại diện các Sở, ngành chức năng phát biểu ý kiến, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: đây là việc làm cần thiết và thể hiện sự đồng thuận cao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đáp lại mong mỏi của người dân. Việc xây dựng Đề án thể hiện quyết tâm đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền của Đài PTTH Thái Bình. Thực hiện Đề án cần sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và sự giúp đỡ của nhân dân. Bên cạnh đó, Đài PTTH Thái Bình cần bố trí nguồn nhân lực có đủ tâm, đủ tầm và đủ năng lực để thực hiện chương trình; kết hợp với tiếp thu kinh nghiệm của các Đài bạn để chương trình ngày càng hoàn thiện hơn. Trên cơ sở đó, Đài PTTH Thái Bình tiếp tục nghiên cứu, chọn lọc triển khai Đề án trong thời gian sớm nhất.

                                                 Trần Nam

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...