Khởi công xây dựng nhà Tiếp sức đến trường tại huyện Hưng Hà

Thứ 3, 11/06/2024 | 19:00:00
199 lượt xem

Bắt đầu những số đầu tiên lên sóng TBTV vào năm 2017, đến nay, chương trình Tiếp sức đến trường do Đài PT-TH Thái Bình, Hội Chữ thập đỏ, Sở LĐ-TB&XH, Sở GD&ĐT Thái Bình phối hợp thực hiện, đã giúp đỡ hơn 300 em nhỏ. Trong đó, việc trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho các em đã trở thành hoạt động thường niên. Sáng 11/6, căn nhà thứ 8 của năm nay đã chính thức khởi công tại huyện Hưng Hà nhờ sự tài trợ của quỹ Tiếp sức đến trường.

Bố khiếm thị. Mẹ tàn tật bẩm sinh. Đó là hoàn cảnh của em Nguyễn Thị Yến Nhi, ở thôn Quyết Thắng, xã Chi Lăng, huyện Hưng Hà. Căn nhà cũ nơi gia đình 4 người sinh sống, khi mưa, nước ngập gần nửa bắp chân.

Căn nhà cũ đã xuống cấp của gia đình em Nguyễn Thị Yến Nhi

Mong muốn hỗ trợ những học sinh nghèo như Nhi có một mái ấm thực sự, quỹ Tiếp sức đến trường trao kinh phí hỗ trợ 100 triệu đồng để gia đình xây nhà mới. Dự kiến, căn nhà sẽ được khánh thành trong tháng 8 tới đây, trước khi năm học mới bắt đầu. 

Sự đồng hành của chương trình đang mang đến những đổi thay trong cuộc sống của Nhi và nhiều em nhỏ. Đây là năm thứ 5 hoạt động xây nhà cho học sinh nghèo được quỹ Tiếp sức đến trường thực hiện với 34 căn nhà xây mới, tổng mức hỗ trợ gần 3,4 tỷ đồng.

Hà My 

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...