Siết chặt quản lý để đảm bảo cho trẻ được an toàn

Thứ 2, 10/06/2024 | 09:30:35
216 lượt xem

Bảo đảm an toàn cho trẻ ở bậc học mầm non là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà bất cứ trường học nào cũng phải thực hiện. Đây không chỉ là bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho trẻ, mà còn là trách nhiệm của nhà trường đối với học sinh, các bậc cha mẹ cũng như cộng đồng xã hội. Vụ việc trẻ tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón vừa xảy ra tuần trước đang dóng lên hồi chuông cảnh báo các nhà trường cần siết chặt quản lý để đảm bảo cho trẻ được an toàn.

Mỗi buổi học tại trường mầm non Đông Cơ bắt đầu bằng việc phụ huynh đưa trẻ đến, ký vào sổ theo dõi học sinh, sau đó cô giáo tiếp tục điểm danh lại theo từng lớp. Những học sinh vắng phải có thông báo từ trước. Đối với trường hợp nghỉ không rõ lý do, giáo viên sẽ liên lạc theo các số điện thoại của gia đình đăng ký với nhà trường để nắm bắt cụ thể. Thời gian đón trẻ trước khi vào lớp cũng rất quan trọng để giáo viên và phụ huynh trao đổi thông tin cần thiết, những lưu ý trong chăm sóc trẻ hàng ngày.

Cô giáo Đỗ Thị Hoa, trường mầm non Đông Cơ, huyện Tiền Hải: Khi phụ huynh đón trẻ cũng có sự ký nhận giữa các bậc phụ huynh và cô giáo.. Chúng tôi cũng phối hợp với các bậc phụ huynh qua nhóm zalo của lớp.. đăng những hình ảnh lên để các phụ huynh biết con chơi ở lớp được an toàn.. phụ huynh cũng trao đổi 2 chiều để các cô chăm sóc các cháu được tốt hơn. 



“Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” - đó là khẩu hiệu và cũng là mục tiêu mà các trường mầm non trên địa bàn huyện Tiền Hải hướng tới. Ngay từ đầu mỗi năm học, các nhà trường đã quán triệt, triển khai đầy đủ văn bản về xây dựng môi trường giáo dục an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, đến toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên. Kiểm tra, rà soát, sửa chữa kịp thời cơ sở vật chất bị hư hỏng, loại bỏ các yếu tố gây mất an toàn cho trẻ. 

Đối với các cơ sở giáo dục có sử dụng dịch vụ đưa đón trẻ bằng xe ô tô hoặc các phương tiện khác, được yêu cầu thực hiện nghiêm quy trình đưa đón, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Nhờ đó, nhiều năm học qua, 100% trẻ học tập tại các trường được bảo đảm an toàn tuyệt đối cả về thể chất lẫn tinh thần.

Cô giáo Phạm Thị Đào, Hiệu trưởng trường mầm non Bắc Hải, huyện Tiền Hải: Nhà trường chỉ đạo đúng quy trình đón trả trẻ, giao nhận trẻ tại cửa lớp và thực hiện nghiêm ngặt. Phân công nhiệm vụ, lịch trực trưa, lịch trực cán bộ quản lý để đảm bảo quản lý chặt chẽ khi trẻ tại trường. Sử dụng hiệu quả hệ thống camera, quản lý việc giáo viên chấp hành nội quy quy chế cũng như đảm bảo an toàn cho trẻ trên lớp. 


Cô giáo Bùi Thị Cúc, Hiệu trưởng trường mầm non Đông Cơ, huyện Tiền Hải: Đối với những hoạt động để trẻ được đi ra ngoài thì nhà trường cũng giao cho từng bộ phận, xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể rõ ràng cho từng cán bộ giáo viên trong nhà trường. Với từng lớp còn huy động các bậc phụ huynh cùng đi theo. Chủ động điểm danh sĩ số khi đi và về để đảm bảo an toàn cho trẻ. 


“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, thông điệp này nhắc nhở công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ cần được thực hiện mọi lúc, mọi nơi, để tất cả trẻ em đều có một tuổi thơ tươi vui, một tương lai tốt đẹp. Việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, cùng với sự chăm sóc và giáo dục tận tình của các thầy cô, là tiền đề để trẻ phát triển toàn diện, sẵn sàng bước vào bậc học tiếp theo.


Hà My

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...