UBND tỉnh làm việc với Bộ trưởng Nội vụ và y tế Đan Mạch

Thứ 3, 05/03/2024 | 00:00:00
292 lượt xem

Sáng ngày 5/3, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch Sophie Lohde đang có chuyến công tác tại Việt Nam. Dự buổi làm việc có GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế.

UBND tỉnh làm việc với Bộ trưởng Nội vụ và y tế Đan Mạch

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Bình. Đồng chí đã giới thiệu khái quát vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên xã hội của tỉnh Thái Bình, trong đó nhấn mạnh một số kết quả tích cực trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đối với lĩnh vực Y tế, tỉnh Thái Bình có hệ thống y tế đồng đều với nhiều cơ sở đào tạo và điều trị chất lượng. Thời gian qua ngành Y tế của tỉnh đạt được những thành tựu quan trọng, triển khai ứng dụng nhiều kỹ thuật mới trong nghiên cứu, điều trị, nâng cao công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, qua đó nhiều chỉ số sức khỏe tốt hơn mức bình quân chung của cả nước. Thái Bình là địa phương đang triển khai một số chương trình, hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng chống bệnh không lây nhiễm với phía Đan Mạch. 

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch đối với các chương trình hợp tác tại Thái Bình đã đem lại hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao năng lực đội ngũ y tế cơ sở và các điều kiện chăm sóc sức khỏe khác. Mong muốn Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch tiếp tục quan tâm, thúc đẩy các hoạt động hợp tác tại tỉnh Thái Bình. Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Y tế Đan Mạch trân trọng cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh Thái Bình. Bộ trưởng cho biết, Đan Mạch có thế mạnh về phát triển y tế dự phòng ban đầu, đảm bảo chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân. Thời gian tới mong muốn tiếp tục có sự hợp tác với tỉnh Thái Bình trong phòng chống bệnh không lây nhiễm ở cấp cơ sở.

Bộ trưởng Nội vụ và Y tế Đan Mạch và đoàn công tác làm việc tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình

Tiếp đó vào chiều nay, Bộ trưởng Nội vụ và Y tế Đan Mạch và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình, tham dự lễ đóng dự án: hỗ trợ của gia đình và cộng đồng trong quản lý bệnh đái tháo đường triển khai tại Thái Bình từ tháng 11/2018 đến nay, thăm Bệnh viện Đại học Y Thái Bình, thăm Trạm y tế xã trong khuôn khổ hợp tác dự án SSC và Câu lạc bộ tiểu đường tại xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư. Tại các nơi đến thăm, Bộ trưởng Nội vụ và Y tế Đan Mạch đánh giá cao hiệu quả của các chương trình hợp tác của Đan Mạch đang triển khai tại Thái Bình, bày tỏ tin tưởng rằng chất lượng y tế cơ sở nói riêng và hệ thống Y tế của tỉnh Thái Bình sẽ ngày càng được quan tâm và phát triển hơn nữa./.

Cao Biền 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...