Khởi công Dự án đầu tư xây dựng trạm bơm chống ngập Mai Diêm, Thái Thụy

Chủ nhật, 25/02/2024 | 00:00:00
263 lượt xem

Sáng ngày 24/2, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tới dự Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng trạm bơm chống ngập Mai Diêm, tại K4+916 thuộc đê tả sông Diêm Hộ, huyện Thái Thụy. Đây là dự án được công ty cổ phần Green i-Park là nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái tài trợ 100% nguồn vồn đầu tư.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 30 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 1.200m2 với 04 tổ máy được thiết kế với năng lực tiêu thoát nước khi vận hành hết công suất là 24.000m3/giờ. Dự án được thi công trong 6 tháng, khi hoàn thành sẽ giải quyết tiêu thoát nước mùa mưa bão và triều cường cho diện tích khoảng 30ha của thôn Trà Bôi thuộc xã Thụy Liên và chống ngập úng cho hệ thống thoát nước của thị trấn Diêm Điền, chống ngập úng cho hơn 200ha của KCN Liên Hà Thái. Phòng chống, giảm nhẹ ảnh hưởng của thiên tai, cải tạo môi trường sinh thái trong vùng.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái với địa phương, khi vừa đầu tư 1 KCN hiện đại, thu hút các nhà đầu tư lớn, thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế và giải quyết công ăn việc làm cho lao động địa phương. Đặc biệt là tài trợ dự án trạm bơm chống ngập quan trọng này của huyện. Đồng chí đề nghị công ty CP green I Park, nhà thầu và các sở, ngành, địa phương ngay sau lễ khởi công, bắt tay ngay vào triển khai dự án, đảm bảo chất lượng, tiến độ, kỹ mỹ thuật, phấn đấu hoàn thành công trình trước mùa mưa bão năm 2024. Đề nghị các sở, ngành, địa phương của tỉnh phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án triển khai thuận lợi và sớm đi vào hoạt động.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nhà đầu tư thực hiện nghi thức khởi công Dự án

Văn Ngọc 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...