Đẩy nhanh tiến độ các công việc để phát triển đô thị ven sông Trà Lý

Thứ 6, 23/02/2024 | 00:00:00
567 lượt xem

Chiều ngày 23/2, Ban Chỉ đạo di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố Thái Bình để phát triển đô thị tổ chức họp nghe báo cáo về tình hình thực hiện giai đoạn 1 của Đề án và triển khai các nhiệm vụ, công việc trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố Thái Bình để phát triển đô thị họp nghe báo cáo về tình hình thực hiện giai đoạn 1 của Đề án

Theo báo cáo, đến nay tỉnh đã sửa chữa xong 1 số trụ sở để di chuyển các cơ quan, đơn vị đến làm việc. Đồng thời, thành phố đang tập trung thanh lý, tháo dỡ tài sản đã giải phóng mặt bằng. Hiện đã có 4/7 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư, đăng ký di dời ra KCN Gia Lễ. Đối với 11 doanh nghiệp đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ thì đến nay đã thực hiện chi trả tiền bồi thường tài sản cho 5 doanh nghiệp. Tổ thẩm định của tỉnh cũng đã tiến hành rà soát thực tế tài sản của 4 doanh nghiệp để lên phương án di chuyển máy móc thiết bị. Đối với đất ở của các hộ, gia đình cá nhân thì đến nay đã hoàn thành kiểm đếm xong tài sản của 52/61 hộ gia đình, cá nhân; phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với 51 hộ gia đình. Thực hiện giao đất tái định cơ cho 32/35 hộ dân tại thực địa để các hộ dân ổn định cuộc sống.

Tại cuộc họp, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và các thành viên trong Ban chỉ đạo đã tập trung thảo luận các giải pháp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện giai đoạn 1 của đề án. Nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, di chuyển các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh,…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: nhiệm vụ chỉnh trang thành phố, nhất là phát triển đô thị ven sông là rất quan trọng. Sau hơn 1 năm triển khai giai đoạn 1 của Đề án trong giải phóng mặt bằng và di chuyển các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đạt những kết quả tích cực. Nhất là người dân, doanh nghiệp trong vùng dự án cơ bản đồng thuận, ủng hộ, điều đó khẳng định chủ trương của tỉnh là đúng đăn và là cơ sở để Thái Bình quyết tâm triển khai thực hiện thành công Đề án này. Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị các sở, ngành, địa phương phải quán triệt và triển khai thực hiện các công việc được giao với tinh thần và trách nhiệm cao nhất.

Video: 22324_OTHAN1.mp4

Trên cơ sở đó, đồng chí giao nhiệm vụ cụ thể và các mốc tiến độ hoàn thành cho các sở ngành và các địa phương trong việc di chuyển các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trong phạm vi dự án. Đồng thời nhấn mạnh: các sở, ngành, địa phương phải chủ động phối hợp đồng bộ, hiệu quả để triển khai các công việc theo đúng kế hoạch và mốc tiến độ tỉnh đặt ra. Đồng chí giao cho thành phố Thái Bình đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đối thoại, tạo sự đồng thuận của người dân trong vùng dự án để sớm bàn giao mặt bằng. 

Video: 22324_OTHAN2.mp4

Đồng chí cũng thống nhất với các sở ngành, địa phương 1 số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Trên cơ sở đó triển khai thực hiện các công việc được giao, đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra./.

Văn Ngọc 




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...