Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XXII chủ đề “Bản hòa âm đất nước”

Thứ 6, 23/02/2024 | 17:26:39
249 lượt xem

Sáng ngày 23/2, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Bình tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII với chủ đề: “Bản hoà âm đất nước”. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII với chủ đề: “Bản hoà âm đất nước”

Sau 22 năm, ngày rằm tháng Giêng đã trở thành ngày thơ Việt Nam, kể từ đó đến nay, ngày thơ trở thành ngày hội tôn vinh những thành tựu thơ ca, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị thơ ca của dân tộc trong đời sống xã hội. Hòa chung dòng chảy thơ ca dân tộc, trong tiến trình lịch sử, ở thời kỳ nào tỉnh Thái Bình cũng có người tài hoa, nhiều doanh nhân tuấn kiệt có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Trong lĩnh vực văn học, Thái Bình là vùng đất sản sinh ra nhiều tác giả, những câu thơ bất hủ đi vào lịch sử dân tộc, góp phần làm nên diện mạo của văn hóa Việt Nam. Nhiều đề tài đã được các nhà thơ khắc họa đậm nét, thấm đẫm tình người, tình đời, tình yêu quê hương đất nước.

 Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng

Cùng với sự nỗ lực phát triển kinh tế, với sự quan tâm của tỉnh, bằng những việc làm cụ thể đã tạo động lực mới, khẳng định vai trò, vị trí của Hội Văn học nghệ thuật trong xây dựng, phát triển đất nước; khuyến khích văn nghệ sĩ sáng tạo. Từ đó, góp phần bồi đắp cho con người đời sống tinh thần đầy thi vị và tươi tốt hơn.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, các nghệ sĩ đã trình diễn thơ của Hồ Chủ tịch và các tác giả với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, con người thời kỳ đổi mới.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...