Từ học sinh nghèo mồ côi đến ước mơ màu xanh áo lính

Thứ 4, 21/02/2024 | 00:00:00
294 lượt xem

Trong số những chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi tràn đầy sức trẻ và nhiệt huyết nhập ngũ đợt này, có một trường hợp đặc biệt - đó là Khiếu Thanh Tuấn, ở xã Song An, huyện Vũ Thư. Hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ, với suy nghĩ đã là thanh niên, cần phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự, sau đó mới có đủ bản lĩnh để lập thân, lập nghiệp, Tuấn đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Thanh niên Khiếu Thanh Tuấn chuẩn bị quân tư trang sẵn sàng cho ngày nhập ngũ

Từ khi 7 tuổi, bệnh tật dần cướp đi của Tuấn cả cha và mẹ. 2 anh em ở với bác gái tuổi cao, sức khoẻ yếu. Khó khăn luyện rèn cho Tuấn ý chí quyết tâm. Đặc biệt là hình ảnh của cha, của ông trong màu xanh áo lính đã in sâu trong tâm trí Tuấn. Khi chiến đấu, những người lính không quản hy sinh xương máu để đổi lại độc lập tự do, còn khi hòa bình, chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ lại luôn đi đầu trong thiên tai, trong dịch bệnh, để bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Và Tuấn cũng mong mình làm được những điều như vậy. 


Thanh niên Khiếu Thanh Tuấn, thôn An Phúc, xã Song An, huyện Vũ Thư: “Khi trúng tuyển em rất vui vì có thể đóng góp một phần nào đó cho Tổ quốc. Em nghĩ môi trường quân đội sẽ rèn luyện cho em sức khoẻ và tính can đảm, kỷ luật, sẽ giúp được rất nhiều cho em trong cuộc sống sau này.”

Đoàn viên thanh niên xã Song An, huyện Vũ Thư động viên Thanh niên Khiếu Thanh Tuấn trước ngày nhập ngũ

Hoàn cảnh đặc biệt, Tuấn biết mình có thể viết đơn xin miễn hoặc bảo lưu nghĩa vụ quân sự. Nhưng với tinh thần trách nhiệm, xác định lên đường nhập ngũ là nghĩa vụ thiêng liêng, khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính là thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương, thanh niên vừa bước sang tuổi 20 vẫn quyết tâm nhập ngũ, phấn đấu hoàn thiện mình trong môi trường quân đội. 



Thanh niên Khiếu Thanh Tuấn, thôn An Phúc, xã Song An, huyện Vũ Thư: “Em nhận được nhiều sự động viên từ mọi người, từ cấp trên để em có động lực. Em hứa cố gắng để hoàn thành tốt nghĩa vụ Nhà nước đã giao cho.”




Anh Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Song An, huyện Vũ Thư: “Đoàn Thanh niên chúng tôi có các hình thức tuyên truyền động viên, có quà tặng các trường hợp như đồng chí Tuấn. Chúng tôi cũng chỉ đạo chi đoàn thôn để hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như thế, tạo sự yên tâm nhất định cho Đoàn viên thanh niên của xã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.”


Một mùa xuân nữa đã về và ngày hội tòng quân của tuổi trẻ đang đến rất gần. Đằng sau mỗi lá đơn tình nguyện nhập ngũ là những hoàn cảnh gia đình khác nhau của mỗi thanh niên. Song tất cả đều sẵn sàng gác lại lợi ích riêng để tiếp nối truyền thống cha anh, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hà My


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...