Y tế tuyến huyện phát triển vượt bậc

Thứ 2, 19/02/2024 | 22:15:34
279 lượt xem

Nhìn lại một năm hoạt động, y tế tuyến huyện có sự bứt phá với nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu được triển khai. Kết quả này vừa đáp ứng sự cấp thiết, vừa mang đến niềm vui cho người bệnh, góp phần nâng cao vị thế của bệnh viện huyện trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Năm 2023, nhiều bệnh viện tuyến huyện đã phát triển được kỹ thuật mới, nhất là về phẫu thuật nội soi như cắt u nang buồng trứng, điều trị buồng trứng xoắn... Nhờ kỹ thuật hiện đại, các bệnh viện kịp thời cứu sống nhiều ca bệnh nguy kịch. 

Cụ thể, trong năm, Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải đã cấp cứu kịp thời cho sản phụ có thai ngoài tử cung vỡ gây tràn máu ổ bụng. Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ mổ cấp cứu thành công, cứu sống sản phụ và thai nhi trong tình trạng rau bong non; mổ lấy thai kết hợp bóc u xơ tử cung kích thước lớn trên bệnh nhân có thai 40 tuần... Người bệnh được tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng ngay tại tuyến huyện, giảm thời gian và chi phí chăm sóc, điều trị; đồng thời còn giảm tình trạng chuyển tuyến, bớt áp lực cho y tế tuyến trên.

Hà My 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...