Nhật Bản giới thiệu thị thực mới thu hút lao động tay nghề cao

Thứ 7, 03/02/2024 | 14:57:02
314 lượt xem

Ngày 2/2, Nhật Bản cho biết nước này dự kiến cấp một loại thị thực mới nhằm tạo điều kiện cho các kỹ sư công nghệ thông tin và các nhân viên nước ngoài cư trú tại nước này trong thời gian dài hơn. Bước đi nằm trong chính sách thu hút nhân tài nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước mặt trời mọc.

Cơ quan Dịch vụ Di trú Nhật Bản sẽ cấp một loại thị thực mới có thời hạn lưu trú tối đa là 6 tháng đối với nhóm lao động nói trên. Đây là nhóm lao động có trình độ chuyên môn cao, làm việc tại Nhật Bản theo phương thức từ xa, tức vừa làm việc cho công ty của Nhật Bản vừa kết hợp tham gia các hoạt động du lịch dài ngày cá nhân tại nước này. Tuy nhiên nhóm lao động này sẽ phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định như mức thu nhập hàng năm tương đương 10 triệu yen (68.000 USD) trở lên, là công dân của một trong 50 quốc gia và khu vực có thỏa thuận miễn thị thực với Nhật Bản và có bảo hiểm y tế tư nhân. 

Cơ quan trên dự kiến sẽ khảo sát ý kiến của người dân từ ngày 3/2 và hy vọng sẽ triển khai chương trình vào cuối tháng 3.2024.

Hiện nay, loại thị thực tương tự không cho phép du khách làm việc và chỉ cho phép lưu trú tối đa ở Nhật Bản trong 90 ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...