Hạ viện Mỹ thông qua dự luật hỗ trợ thuế

Thứ 5, 01/02/2024 | 20:10:32
306 lượt xem

Với đa số phiếu ủng hộ, Hạ viện Mỹ hôm 31/1 đã thông qua dự luật thuế trị giá 78 tỷ USD. Đáng chú ý, văn kiện này còn bao gồm các biện pháp mở rộng hỗ trợ tín dụng thuế trẻ em nhằm giúp đỡ những hộ gia đình gặp khó khăn.

Dự luật nhận được sự ủng hộ rộng rãi của nghị sĩ cả đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ, với 357 phiếu thuận và 70 phiếu phản đối. Dự luật tiếp nối các biện pháp hỗ trợ thuế cho các doanh nghiệp và các hộ gia đình thu nhập thấp cho đến năm 2025. 

Cụ thể, gói biện pháp mới được thông qua cho phép tăng tín dụng thuế trẻ em và tiếp tục khấu trừ thuế thu nhập với doanh nghiệp có chi phí cho hoạt nghiên cứu và phát triển, doanh nghiệp nhỏ và một số loại hình đầu tư vốn. 

Dự luật sẽ tăng các khoản được hoàn lại tín dụng thuế trẻ em nhằm hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn, đặc biệt là những cặp cha mẹ có nhiều con. Ước tính tổng chi phí ngân sách cho biện pháp này là 33,5 tỷ USD. 

Đây là một trong những dự luật hiếm hoi nhận được sự ủng hộ từ lưỡng đảng Quốc hội Mỹ. Văn kiện này sẽ được đưa lên Thượng viện Mỹ xem xét và cần nhận được ít nhất 60 phiếu ủng hộ để được thông qua./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...