Boeing rút đề nghị miễn trừ tiêu chuẩn an toàn cho máy bay 737 MAX 7

Thứ 4, 31/01/2024 | 09:51:02
305 lượt xem

Ngày 29/1, tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ cho biết hãng đã rút lại đề nghị gửi Cục hàng không liên bang (FAA) vào tháng 12/2023 xin miễn trừ tiêu chuẩn an toàn đối với máy bay 737 MAX 7.

Trong đề xuất ban đầu, Boeing xin miễn trừ tiêu chuẩn an toàn cho MAX 7 đến hết ngày 31/5/2026 - khoảng thời gian mà công ty tin là cần thiết để phát triển và chứng nhận các thay đổi thiết kế. Tuy nhiên, khó có khả năng FAA chấp thuận đề nghị này sau sự cố bung cửa sổ máy bay của hãng hàng không Alaska Airlines hồi đầu tháng này.

Boeing cho biết tập đoàn tin tưởng đề xuất miễn trừ có thời hạn đối với hệ thống trên tuân thủ các quy trình FAA để đảm bảo hoạt động an toàn. Tuy nhiên, tập đoàn sẽ tìm cách hoàn thành một giải pháp kỹ thuật trong quá trình xin chứng nhận an toàn từ FAA.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...