Hàn Quốc tiến sát ngưỡng xã hội siêu già

Thứ 3, 17/01/2023 | 22:54:38
421 lượt xem

Hàn Quốc ngày càng tiến sát ngưỡng xã hội siêu già. Theo số liệu do chính phủ nước này vừa công bố, Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận xu hướng giảm dân số trong năm thứ 3 liên tiếp, trong khi số hộ gia đình 1 thành viên chuẩn bị vượt ngưỡng 10 triệu.

Số liệu của Bộ Hành chính và An ninh Hàn Quốc cho thấy, tốc độ giảm dân số ở nước này đang diễn ra ngày càng nhanh. Nếu như năm 2020, dân số cả nước chỉ giảm 21.000 người thì đến năm 2021 tăng vọt lên đến 190.000 người và năm 2022 là 200.000 người. 

Một trong những nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là tâm lý “lười” kết hôn và sinh con của giới trẻ Hàn Quốc, cũng như tình trạng dân số già hóa ngày càng nghiêm trọng. Số liệu cho thấy số trẻ được sinh ra tại Hàn Quốc đã liên tục giảm kể từ năm 2016 đến nay trong khi số người chết cũng tăng liền trong 3 năm vừa qua, dẫn đến giảm dân số tự nhiên ở mức cao nhất từ trước tới nay. 

Hàn Quốc chính thức bước vào xã hội dân số già từ năm 2018 và đến nay tỷ lệ người từ 65 tuổi trở lên đã chiếm tới 18% dân số. Dự báo đến năm 2025, con số này sẽ tăng lên thành 20,6% và Hàn Quốc chính thức bước vào giai đoạn xã hội siêu già.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...