Y tá Anh lên kế hoạch đình công mới

Thứ 2, 16/01/2023 | 09:52:49
499 lượt xem

Hôm qua 15/1, Trường Điều dưỡng Hoàng gia (RCN) - hiệp hội y tá lớn nhất của Anh cho biết sẽ tiến hành một đợt đình công mới trong tháng 2 tới nếu các cuộc đàm phán về tiền lương với chính phủ vào cuối tháng này không đạt tiến triển.

Trong một tuyên bố, đại diện Trường Điều dưỡng Hoàng Gia Anh cho biết số lượng người tham gia biểu tình lần này dự kiến sẽ tăng gấp đôi so với những cuộc biểu tình trước diễn ra trong tháng 12/2022 vừa qua. 

 Làn sóng đình công đã lan rộng tại Anh trong năm qua trong bối cảnh đời sống người dân trở nên khó khăn trước sức ép từ khủng hoảng chi phí sinh hoạt và suy thoái kinh tế. Trong hai ngày 15 và 20/12/2022, khoảng gần 100.000 y tá trên khắp nước Anh, xứ Wales và Bắc Ireland đã tiến hành đình công đòi tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc. 

Trong những ngày gần đây, Chính phủ Anh đã tiến hành nhiều vòng đàm phán với các tổ chức công đoàn y tế, song không đạt được tiến triển nào. Chính phủ Anh cho biết mức tăng lương mà các tổ chức công đoàn yêu cầu là không thể đáp ứng được, đặc biệt trong điều kiện kinh tế hiện nay.   

 Các cuộc đình công diễn ra trong bối cảnh ngành y tế Anh đang rơi vào khủng hoảng sau nhiều năm thiếu thốn tài chính và tác động của đại dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...