Lan toả tình người tại phiên chợ tết 0 đồng

Chủ nhật, 15/01/2023 | 00:00:00
1,107 lượt xem

Với mong muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ về vật chất mà cả tinh thần, sáng 15-1 cựu học sinh các khóa trường THPT Chuyên Thái Bình tổ chức phiên chợ Tết 0 đồng với 18 gian hàng và trên 8.500 sản phẩm được bày bán. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.



Đến với phiên chợ Tết đặc biệt này là hơn 800 người có hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, người già neo đơn, học sinh nghèo vượt khó,... Mỗi người được phát 1 tấm thẻ có hạn mức để mua 10 gói hàng bất kỳ với giá 0 đồng. “Người mua” và “người bán” giao dịch với nhau bằng những nụ cười ấm tình người, của sự gắn kết giữa trái tim với trái tim. 

Như ông Quách Văn Kính, cả 2 vợ chồng đều gần 80 tuổi, hoàn cảnh khó khăn lại nằm viện triền miên nên ít có cơ hội được tự tay sắm Tết. Những sản phẩm nhận được tại phiên chợ, những lời động viên chia sẻ ở mỗi gian hàng, đã mang đến niềm vui rất lớn với ông. 

Ông Quách Văn Kính, xã Đông Hòa, TP Thái Bình: Những món quà này giúp gia đình tôi bớt khó khăn trong dịp Tết. Chân thành cảm ơn chương trình.


Thay vì trao quà trực tiếp đến từng hộ nghèo, Ban tổ chức mong muốn những người có hoàn cảnh khó khăn được tự tay lựa chọn hàng hóa phù hợp nhất với gia đình mình. Tất cả các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết đều có đủ, như bánh mứt, kẹo, hoa quả, bánh chưng, giò, đồ khô, nước mắm, thậm chí cả đồ gia dụng, quần áo, chăn ấm và đồ trang trí Tết. Mỗi người được phát thẻ mua hàng đều trở thành một vị khách đích thực, được các gian hàng mời chào và cám ơn khi quyết định lựa chọn sản phẩm. Đây chính là nét nhân văn rất riêng của phiên chợ 0 đồng. 

Chị Nguyễn Lệ Hằng - Ban tổ chức Phiên chợ 0 đồng: Mùa xuân đang đến, BTC cũng như các nhà tài trợ đều mong muốn có thể chia sẻ yêu thương tới tất cả những người có hoàn cảnh khó khăn, để mọi người có thêm niềm tin, niềm hi vọng, để tất cả chúng ta có một năm mới hạnh phúc hơn.


Tại phiên chợ còn diễn ra những tiết mục văn nghệ đặc sắc và trò chơi dân gian thú vị để người đến tham gia được tận hưởng không khí Tết thực sự. Thông điệp và ý nghĩa tốt đẹp của phiên chợ Tết 0 đồng đang góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn đến với cộng đồng. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...