Hơn 750.000 hộ gia đình tại Anh có nguy cơ vỡ nợ thế chấp

Thứ 5, 12/01/2023 | 15:55:41
508 lượt xem

Hiện có tới 3/4 triệu hộ gia đình ở Anh đang có nguy cơ bị vỡ nợ các khoản thanh toán thế chấp trong 2 năm tới. Số liệu gây sốc vừa được Cơ quan Quản lý Tài chính Anh (FCA) gửi lên Ủy ban Tài chính Hạ viện ngày hôm qua 11/1, cho thấy rõ áp lực chi tiêu và khủng hoảng tài chính đang ngày càng đè nặng lên túi tiền của người dân Anh.

Theo FCA, khoảng 200.000 hộ gia đình Anh đã không thể trả các khoản vay mua nhà vào giữa năm 2022. Cùng với đó, có tới 570.000 hộ gia đình “có nguy cơ thiếu khả năng thanh toán” trong hai năm tới, khi mức phí thế chấp sẽ chiếm hơn 30% tổng thu nhập của gia đình. Nếu 770.000 hộ gia đình này thực sự bị vỡ nợ, sẽ có khoảng 9% các khoản thế chấp của Anh bị quá hạn.

FCA đưa ra dự báo dựa trên mức giảm 10% thu nhập thực tế của các hộ gia đình, do tốc độ tăng lương chậm hơn tăng lạm phát vốn đang ở mức 10,7%. Cảnh báo của FCA cũng củng cố thêm cảnh báo hồi tháng trước của Ngân hàng Trung ương Anh nói rằng khả năng tài chính của các hộ gia đình đang bị “co kéo” do cả lãi suất và lạm phát đều tăng nóng, dù hiện tượng này vẫn chưa xảy ra trên diện rộng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...