Tiếp sức đến trường: Hoàn cảnh em Đặng Phúc Thịnh

Thứ 6, 07/10/2022 | 00:00:00
565 lượt xem

Trong hàng trăm trường hợp mà Tiếp sức đến trường tìm đến, mỗi em nhỏ đều có những nỗi buồn rất riêng. Thế nhưng, niềm vui của các em thì có lẽ đều giống như nhau. Đó là những bữa ăn no, là mẹ cha, ông bà khỏe mạnh, hay đơn giản là được cắp sách đến trường. Cậu bé Đặng Phúc Thịnh, ở xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải, cũng vậy. Giữa bao vất vả nhọc nhằn, Thịnh vẫn tìm thấy cho riêng mình những niềm vui rất đỗi trẻ thơ.



Lối vào nhà em Đặng Phúc Thịnh thường xuyên bị ngập khi gặp mưa lớn

Sau trận mưa lớn, nhà Thịnh ngập nhiều ngày liền. Nước rút đi để lại nền sân trơn và lầy lội. Những viên gạch được bố mẹ xếp cho tiện đi lại, trở thành nơi để 2 anh em Thịnh bày đủ trò chơi. 

Bữa ăn đạm bạc của gia đình em Đặng Phúc Thịnh

Đã lâu rồi, bữa cơm của gia đình Thịnh mới có thêm 2 quả trứng gà, thay vì những ngày chỉ ăn rau và nước mắm. Vậy mà, bếp ga lại hỏng, trong khi chẳng lấy đâu ra tiền sửa. Đĩa thịt được mẹ đi xin từ nhà hàng xóm trở thành thịnh soạn trong mắt 2 anh em.  

Đằng sau niềm vui giản đơn của những đứa trẻ này, là nước mắt, là nỗi buồn đầy bất lực của mẹ cha. 



Chị Trần Thị Hoa, mẹ của Đặng Phúc Thịnh: “Nhiều khi không biết lấy tiền đâu ra cho các cháu học hành, ốm đau bệnh tật không ai lo cho được, tôi yếu không làm được gì, chồng yếu không làm được, chỉ trông vào sự giúp đỡ của mọi người.”





Em Đặng Phúc Thịnh: “Bố mẹ con ốm. Con rất thương bố mẹ. Con còn bé chưa giúp được gì cho mẹ. Con mong lớn thật nhanh làm được việc cho mẹ.”



Con đường tương lai phía trước của Đặng Phúc Thịnh rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng

Thịnh 7 tuổi, còn em trai mới lên 5. Liệu rằng niềm vui trẻ thơ hồn nhiên lúc này còn theo các em được đến bao giờ, khi mà cái nghèo vẫn đang từng ngày níu lấy cuộc sống của cả gia đình.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Trần Thị Hoa, mẹ của Đặng Phúc Thịnh, thôn Ái Quốc, xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải. Hoặc Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...