Vận động trên 16,2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Thứ 4, 05/10/2022 | 00:00:00
608 lượt xem

Trong 1 năm qua, quỹ "Vì người nghèo" 3 cấp vận động được trên 16,2 tỷ đồng. Nguồn lực chăm lo cho người nghèo được sử dụng hiệu quả. Đó là những thông tin được đưa ra tại Hội nghị sơ kết 1 năm vận động, xây dựng quỹ " Vì người nghèo" diễn ra vào chiều 5/10.

Trong 1 năm qua, quỹ "Vì người nghèo" 3 cấp vận động được trên 16,2 tỷ đồng xây dựng được nhiều nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Công tác vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và chương trình an sinh xã hội thời gian qua nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tham gia chăm lo cho người nghèo. Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã có sự vận dụng sáng tạo, cách làm hay nên việc vận động xây dựng Quỹ đạt kết quả cao. Từ nguồn quỹ huy động được, Ban Vận động các cấp đã hỗ trợ xây mới 230 nhà, sửa chữa trên 110 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ khám, chữa bệnh cho gần 980 bệnh nhân nghèo; hỗ trợ 210 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về vốn, cây con giống; trao tặng gần 3.300 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi...Đặc biệt dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" các cấp cùng các tổ chức thành viên đã tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm thăm và tặng hơn 62.700 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng trị giá trên 26,6 tỷ đồng.

Hội nghị sơ kết 1 năm vận động, xây dựng quỹ " Vì người nghèo"

Tại hội nghị, Ban Vận động quỹ " Vì người nghèo" tỉnh triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện tháng cao điểm "Vì người nghèo" và triển khai vận động Quỹ "Vì người nghèo" năm 2022.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...