Khó khăn trong mở rộng chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ngân hàng

Thứ 4, 21/09/2022 | 00:00:00
580 lượt xem

Hiện Thái Bình mới chỉ có khoảng 16.000/ 98.000 người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản ngân hàng, tương đương tỷ lệ 16,2%, vẫn còn thấp so với tiềm năng và mục tiêu mà ngành BHXH đề ra.

Ngành BHXH từ lâu đã triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp qua thẻ ngân hàng

Một trong những nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong mở rộng, phát triển việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ngân hàng là do hệ thống máy ATM phân bổ chưa đều, tập trung chủ yếu ở khu vực trung tâm thành phố, thị trấn, cộng với chất lượng dịch vụ, phí duy trì tài khoản, phí giao dịch thẻ ATM một số ngân hàng còn cao, chưa hấp dẫn người hưởng các chế độ BHXH nhận tiền qua tài khoản cá nhân. Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt chưa được phổ biến rộng rãi. 

Người thụ hưởng hiện nay vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng thẻ ngân hàng do nhiều yếu tố tác động

Nhiều đối tượng thụ hưởng, nhất là người cao tuổi còn tâm lý thích nhận tiền mặt, gặp khó khăn trong việc sử dụng thẻ ngân hàng. Một bộ phận người dân thì chưa hiểu rõ tiện ích, tính năng của thẻ ATM, không sẵn sàng chuyển đổi. 

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...