Thành phố Thái Bình thông thoáng nhờ ngầm hóa lưới điện

Thứ 5, 15/09/2022 | 00:00:00
981 lượt xem

Thành phố Thái Bình giờ đây đã có nhiều đổi thay tích cực, bộ mặt đô thị ngày càng đổi mới, hiện đại, sáng – xanh – sạch – đẹp và văn minh hơn. Trong đó, có việc ngầm hóa lưới điện tại 14 tuyến phố trên địa bàn đã và đang cho thấy những hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo an toàn lưới điện, xây dựng mỹ quan đô thị ngày càng khang trang, hiện đại, xứng tầm là đô thị loại I trong thời gian không xa.

Điện :

  • Giúp cho đời sống của con người ngày càng được nâng cao. 
  • Các ngành công nghiệp sản xuất ngày càng phát triển.
  • Nâng cao được năng suất cũng như giảm thiểu sự tiêu tốn sức lao động của con người.

Dây điện chằng chịt không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị mà còn gây nguy hiểm cho người dân

Thế nhưng trong nhiều năm gần đây, đã có rất nhiều mối nguy hiểm từ điện,… dây điện chằng chịt trên nhiều tuyến đường…..

Ông Hà Vĩnh Bảo, phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình: “Như một cái màng nhện mà không có một hệ thống nào cả, rất phức tạp về hỏa hoạn, tai nạn, chập điện





Ông Nguyễn Văn Ánh, thành phố Thái Bình: “Dây điện, nhất là mạng lưới thông tin liên lạc bấu víu vào các cột điện rất là chằng chịt và rất là mất an toàn”


Nhưng có một giải pháp đã cải thiện được tình trạng này….

Các cột điện với dây điện chằng chịt nay đã được thay thế bằng những hộp điện

Nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Thái Bình đã được hạ ngầm lưới điện. Có một sự thay đổi rất rõ rệt, từ những cột điện chằng chịt dây điện nay đã được thay thế bằng những hộp điện, và chính sự thay đổi này đã giúp cho thành phố Thái Bình có một diện mạo mới, thông thoáng và văn minh hơn.

Ngầm hóa lưới điện đã trở thành xu hướng trong quy hoạch, thiết kế của các đô thị văn minh. Hướng đi này vừa tạo mỹ quan, thông thoáng cho bộ mặt đô thị, vừa đảm bảo an toàn trong sinh hoạt cho người dân.

Hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố Thái Bình “không dây”, việc nâng cao hiệu quả lưới điện trung, hạ áp đã được triển khai với chiều dài 19km tuyến cáp ngầm 0,4kV tại 14 tuyến phố như: Hai Bà Trưng, Lê Lợi, Lê Quý Đôn,…

Ngầm hoá lưới điện giúp độ tin cậy cung cấp điện tăng cao, giảm tổn thất và tăng cường chất lượng điện năng, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trên địa bàn thành phố, đồng thời cũng tạo sự thông thoáng, đảm bảo cảnh quan, môi trường đô thị hiện đại… và những cảm nhận cuả người dân chính là minh chứng rõ nét nhất cho sự đổi thay quan trọng này.

Ông Hà Vĩnh Bảo, phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình:Từ hôm cải tuyến đường điện đến này thì dân tình chúng tôi từ trong phố đến ngoài đường phố chính cảm thấy đường phố rất quang đãng, sạch sẽ mang lại một cuộc sống mới cho nhân dân.




Ông Nguyễn Văn Ánh, thành phố Thái Bình:“Chúng tôi cũng là một người dân thì cũng cảm thấy rất phấn khởi vì thấy hè phố không còn các dây điện lằng nhằng, cảnh quan rất đẹp, nhất là trong khâu cấp phát điện trong mùa mưa bão như thế này thì rất là an toàn nên nhân dân chúng tôi rất phấn khởi.”


Ngầm hóa lưới điện đã giúp thành phố Thái Bình thay đổi diện mạo, góp phần đưa thành phố sớm trở thành đô thị loại I

Ông Lê Bá Quyến, Giám đốc Công ty điện lực Thái Bình:Khi dự án hoàn thành đem lại giá trị lợi ích rất lớn đối với mỹ quan, cảnh quan đô thị, đường thông hè thoáng. Chúng tôi cải tạo cấp điện lại cho các hộ dân cũng như các cơ quan trong khu vực nội thành từ các tủ điện đảm bảo mỹ quan, chúng tôi cũng hi vọng góp một phần để đến năm 2025, đưa thành phố Thái Bình lên đô thị loại 1.”



Không gian thoáng đãng,… đường phố khang trang…. Chính sự đầu tư về hạ ngầm lưới điện đã giúp cho hệ thống điện hoạt động hiệu quả hơn, giảm hẳn các sự cố điện, đảm bảo an toàn với người sử dụng, người lưu thông trên đường…

Bớt những cột điện, tình trạng đường dây điện dăng ngang, dọc không còn đường phố Thái Bình đã trở nên thông thoáng, mỹ quan đô thị được cải thiện, những đổi thay tích cực đó sẽ góp phần quan trọng đưa thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I vào năm 2025.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...