Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid -19 và chủ động các giải pháp trong phòng chống dịch

Thứ 3, 13/09/2022 | 00:00:00
1,261 lượt xem

Sáng 13/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng BCĐ Quốc gia phòng chống dịch Covid 19 chủ trì phiên họp trực tuyến toàn quốc đánh giá về công tác phòng chống dịch Covid 19, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid 19 của tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các thành viên trong BCĐ phòng chống dịch Covid 19 của tỉnh.

Phiên họp trực tuyến toàn quốc đánh giá về công tác phòng chống dịch Covid 19, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới - Điểm cầu tỉnh Thái Bình

Tính đến nay, Việt Nam ghi nhận trên 11,4 triệu ca mắc Covid-19. So với tháng 7, số ca mắc tháng 8 vừa qua tăng 2,4 lần. Việt Nam đã ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm biến thể phụ BA.4, BA.5, BA.2.74 trong cộng đồng. Về tiêm vắc-xin, đến hết ngày 11/9, cả nước đã tiêm được hơn 258,7 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19. Trung bình mỗi ngày tiêm được khoảng 360.000 liều.

 Đối với Thái Bình, hiện mỗi ngày ghi nhận trung bình 50 ca mắc Covid - 19. Từ tháng 4/2022 đến nay không ghi nhận trường hợp tử vong mới do Covid -19. Về tiêm vắc xin, đến hết ngày 10/9, toàn tỉnh đã thực hiện được hơn 4 triệu 200 nghìn mũi tiêm phòng Covid - 19. Hiện tỉnh đang tập trung tiêm mũi 4 cho người từ đủ 18 tuổi trở lên, mũi 3 cho người từ 12-18 tuổi, mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu kết luận phiên họp (Ảnh: Nguồn Chinhphu.vn)

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, phát biểu kết luận, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Dịch bệnh Covid 19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ vì vậy các bộ, ban ngành, địa phương không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, phải chủ động các giải pháp trong phòng chống dịch. Phải phòng ngừa từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở. Trước mắt tập trung đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid 19. Các địa phương có tỷ lệ tiêm thấp cần nghiêm túc kiểm điểm và đề ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin theo đúng kế hoạch. Phải đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao hơn nữa ý thức của nhân dân trong phòng chống dịch. Các bộ, ban, ngành trung ương phải tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là trong đấu thầu để đảm bảo thuốc, vật tư y tế trong điều trị. Các địa phương nâng cao hơn nữa năng lực y tế dự phòng, y tế cơ sở. Bộ Giáo dục phối hợp với Bộ Y tế có giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid - 19 cho trẻ. Các Bộ, ban, ngành trung ương và các địa phương dựa trên chức năng, nhiệm vụ được phân công, tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp trong phòng chống dịch Covid -19.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...