Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh

Thứ 3, 13/09/2022 | 00:00:00
630 lượt xem

Thông điệp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình đã được chuyển trạng thái từ thông điệp 5K thay thế bằng 2K+. Chiều nay, Bộ Y tế đã chính thức phát động Chiến dịch truyền thông phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với khẩu hiệu “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”.

Mặc dù tình hình dịch bệnh tại Việt Nam vẫn cơ bản được kiểm soát nhưng cả nước vẫn ghi nhận trung bình hơn 2000 ca mắc mới mỗi ngày, nhiều địa phương đã ghi nhận các ca mắc các biến thể mới của Omicron với khả năng lây nhanh hơn biến chủng gốc. Trong bối cảnh này, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã đưa ra thông điệp mới là 2K + vaccine + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp phù hợp khác với 3 trụ cột (xét nghiệm, cách ly, điều trị).

Ông Shane Fairlie – Chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam:

Việt Nam và nhiều quốc gia khác đang trong quá trình chuyển từ trạng thái đại dịch sang kiểm soát bền vững COVID-19. Điều này cũng thúc đẩy các cấp lãnh đạo, người dân Việt Nam tiếp tục thực hiện các biện pháp phù hợp trong tình hình mới để tự bảo vệ bản thân, gia đình, bạn bè và cộng đồng. Điều này cũng rất quan trọng khi chính phủ đang nỗ lực mở cửa nền kinh tế và đảm bảo an toàn cho người dân.Chúng tôi đánh giá rất cao thông điệp này để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng và hỗ trợ cho một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh.


Chiến dịch “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh” nhằm nâng cao ý thức  của người dân trong thực hiện các hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Bộ Y tế cũng đưa ra Hướng dẫn về chuyên môn y tế đưa ra các quy định, các địa điểm khuyến khích và bắt buộc phải thực hiện các biện pháp này.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...