EC công nhận chứng chỉ kĩ thuật số về COVID-19 của Việt Nam

Thứ 4, 11/05/2022 | 00:00:00
444 lượt xem

Ủy ban châu Âu (EC) hôm 10/5 đã thông qua 3 quyết định xác nhận chứng chỉ kỹ thuật số về COVID-19 do Việt Nam, Indonesia và Xây-sen cấp, tương đương với chứng chỉ kỹ thuật số về COVID-19 của Liên minh châu Âu (EU). Quyết định sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày hôm nay 11/5.

Với quyết định mới nhất, chủ sở hữu chứng chỉ do Indonesia, Seychelles và Việt Nam cấp sẽ có thể sử dụng với những điều kiện tương tự như chủ sở hữu chứng chỉ kỹ thuật số COVID-19 của EU. Ngoài ra, 3 nước cũng đồng ý chấp nhận chứng chỉ kỹ thuật số về COVID của EU cấp cho công dân EU khi đến các nước này. 

Theo EU, với sự tham gia của Việt Nam, Indonesia và Seychelles, số quốc gia và vùng lãnh thổ kết nối với hệ thống chứng chỉ kỹ thuật số của EU được tăng lên 67. Như vậy, vào mùa Hè này, chứng chỉ của EU sẽ tạo điều kiện cho người dân châu Âu dễ dàng đi lại trong EU và tại nhiều quốc gia khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...