Thái Bình nâng cao chất lượng dân số

Thứ 4, 29/12/2021 | 00:00:00
1,129 lượt xem

Hơn 15 năm qua, Thái Bình đã đạt và duy trì mức sinh thay thế. Chất lượng dân số dần được nâng lên. Tuổi thọ trung bình đạt 75,4 tuổi, cao hơn bình quân chung cả nước. Cơ cấu dân số đang nằm trong “thời kỳ dân số vàng”. Thái Bình là một trong 14 tỉnh đứng đầu toàn quốc về Chỉ số phát triển con người.

Tuyên truyền viên dân số đến làm công tác tuyên truyền tại hộ gia đình

Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi là dưới 10%. Trên 90% thai phụ được sàng lọc, chẩn đoán trước sinh. Hơn 70% trẻ sơ sinh được tầm soát, chẩn đoán sơ sinh. Đã có tới 90% người cao tuổi được khám sức khoẻ định kỳ ít nhất 1 lần/năm. Công tác truyền thông về dân số - KHHGĐ được đông đảo các lực lượng xã hội tham gia. Các mô hình, đề án nâng cao chất lượng dân số triển khai có hiệu quả. Vấn đề chăm sóc sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ bà mẹ và trẻ em ngày càng được cải thiện.

Các hình thức tuyên truyền cũng linh động từ phát tờ rơi đến truyền thông qua các thiết bị thông minh

 Những thành tựu của công tác dân số KHHGĐ đã và đang góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của các địa phương.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...