Facebook đồng ý trả nhuận bút tin tức cho báo chí Pháp

Thứ 6, 22/10/2021 | 14:19:14
642 lượt xem

Hôm qua 21/10, Facebook đã đạt thỏa thuận với 1 số hãng truyền thông Pháp về việc chi trả nhuận bút cho các nội dung tin tức được người dùng trang mạng xã hội này chia sẻ.

Thông báo của Facebook cho biết thỏa thuận đồng nghĩa với việc mọi người sử dụng Facebook sẽ được tiếp tục đăng tải và chia sẻ tin tức tự do trong các cộng đồng của mình, trong khi bản quyền của các đối tác xuất bản sẽ được bảo vệ.

Thỏa thuận trên được xem là một thành công của Pháp trong cuộc chiến bảo vệ quyền xuất bản của các hãng tin và báo chí. 

Bên cạnh việc chi trả nhuận bút tin tức, Facebook cũng sẽ khởi động một dịch vụ tin tức tại Pháp, mang tên Facebook News vào đầu năm sau để đem đến cho mọi người một không gian có thể truy cập nội dung từ các nguồn uy tín và nổi tiếng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...