Chia sẻ khó khăn của em Bùi Đăng Khoa

Thứ 5, 21/10/2021 | 00:00:00
1,688 lượt xem

Từ nhỏ đã thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ cha, em Bùi Anh Khoa, xã Quang Trung, huyện Kiến Xương và bà ngoại nương tựa vào nhau. Cuộc sống cứ khó khăn nối tiếp khó khăn.

Đã lâu rồi Bùi Anh Khoa chưa được gặp mẹ. Từ ngày bố mẹ ly hôn, những bất hạnh liên tiếp cứ ập đến với cậu bé 11 tuổi này. Thiếu mẹ đã khổ, bố em lại bị tai nạn nằm liệt giường, phải nhờ ông bà nội chăm sóc. Khoa sống với bà ngoại. Dẫu đã có tình thương của bà, nhưng một mái nhà đủ cả cha và mẹ vẫn là điều mà em luôn khao khát. 

Em Bùi Anh Khoa - thôn Mỹ Nguyên, xã Quang Trung, huyện Kiến Xương:

“Thường con sang chăm sóc cho bố. Thấy bố nằm liệt giường con rất thương bố. Con mong có phép màu gì đó xảy ra để bố đi lại được, chơi với con.”


Khoa tự mình chăm sóc vườn rau nhà

Mảnh vườn này do chính tay Khoa vun trồng, chăm sóc, để những khi mưa gió trong nhà cũng có cái ăn, khi em đi học, bà không cần đội mưa ra chợ. Thương bà vất vả, Khoa cố gắng cáng đáng hầu hết mọi việc trong nhà. 

Em Bùi Anh Khoa - thôn Mỹ Nguyên, xã Quang Trung, huyện Kiến Xương:

“Bà trời mưa trời nắng vẫn phải ra đồng làm ruộng, con giúp bà nhiều việc để bà đỡ vất vả.” 


Bà Nguyễn Thị Yên, bà ngoại của Bùi Anh Khoa:

“Bà gặt về thì cháu ở nhà cơm nước, cháu bé thế nhưng cũng phải làm. Bà ốm thì cháu phải lo hết, cơm cháo giặt giũ trông nom, việc nhà cháu phải lo. Vì hoàn cảnh nên nhiều lúc cháu cũng tủi thân mà không dám nói vì bà khổ cháu cũng khổ, cháu chỉ bảo 2 bà cháu cùng cố gắng. Bà chỉ ước mơ 2 bà cháu làm sao có được sức khỏe để cháu ăn học, để cháu thành người, sau này nó đỡ khổ. Bà cũng cố gắng hết mức để trông nom cháu, động viên cháu cố gắng phấn đấu trưởng thành.”


Em Bùi Anh Khoa - thôn Mỹ Nguyên, xã Quang Trung, huyện Kiến Xương:

“Khi phải học trực tuyến trong đại dịch con không có điện thoại, phải sang nhà các em học nhờ, cũng chạnh lòng nhưng nhà khó khăn, con phải cố gắng học giỏi để lớn lên làm được nhiều việc giúp đỡ bà.”


Khoa giúp bà công việc hàng ngày, hai bà cháu chia sẻ khó khăn 

Vượt qua khó khăn, Khoa luôn tin rằng chỉ cần em cố gắng hết sức mình, thì tương lai sẽ có thêm hi vọng. Để tiếp thêm động lực cho Khoa vững bước, mọi sự giúp đỡ lúc này đều thật sự quý giá đối với 2 bà cháu.

Đại diện chương trình Tiếp sức đến trường trao quà động viên hai bà cháu Khoa vươn lên trong cuộc sống

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: 

Em Bùi Anh Khoa, thôn Mỹ Nguyên, xã Quang Trung, huyện Kiến Xương. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương – SĐT: 0942 001 582.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...