Hungary thông qua dự luật bất lợi cho cộng đồng LGBT

Thứ 4, 16/06/2021 | 09:33:11
1,519 lượt xem

Hôm 15/6, Quốc hội Hungary đã bỏ phiếu thông qua một dự luật, theo đó cấm phổ biến trong trường học những nội dung ủng hộ quan hệ đồng giới và chuyển giới.

Dự luật đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của đảng Fidesz cầm quyền, trong khi các đảng đối lập quyết định tẩy chay cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội. Dự luật cũng bao gồm những hình phạt nặng đối với tội danh ấu dâm và được đảng Fidezs đề xuất để thay thế dự luật cấm bàn luận về vấn đề LGBT trong trường học, vốn không nhận được đông đảo sự ủng hộ trước đó.

Dự luật đã vấp phải sự chỉ trích của nhiều tổ chức nhân quyền khi cho rằng văn kiện này đánh đồng tội danh ấu dâm với vấn đề LGBT. Cho tới nay, hôn nhân đồng giới vẫn chưa được công nhận tại Hungary và chỉ có các cặp đôi khác giới mới có thể nhận con nuôi một cách hợp pháp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...