Lào nghiêm trị các trường hợp tiếp tay nhập cảnh trái phép

Thứ 2, 17/05/2021 | 15:09:28
590 lượt xem

Dù tình hình dịch bệnh tại Lào đang có xu hướng lắng dịu, với số ca mắc mới giảm dần, tuy nhiên nguy cơ từ các trường hợp nhập cảnh vẫn hiện hữu. Do đó, Lào đã tăng cường các biện pháp ngăn chặn cũng như mạnh tay xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép cũng như tiếp tay cho hành vi này.

Chính quyền các cấp của Lào đã áp dụng nhiều biện pháp để ngăn chặn người nhập cảnh trái phép như không phạt các công dân Lào lao động trái phép ở nước ngoài nhập cảnh về nước, tăng cường tuần tra biên giới và nghiêm trị các trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc tiếp tay cho hoạt động nhập cảnh trái phép.

Mới đây, Bộ Công An Lào vừa ra quyết định tước quân tịch, đồng thời tước vĩnh viễn toàn bộ phúc lợi và chế độ của 2 sĩ quan công an ở tỉnh Savannakhet, Trung Lào vì đã tiếp tay cho người nhập cảnh trái phép.

Tới nay, Lào đã ghi nhận tổng cộng 1.591 ca nhiễm, trong đó có trên 1.400 ca là lây nhiễm cộng đồng và phần lớn được ghi nhận từ cuối tháng 4 đến nay. Bộ Y tế Lào tuyên bố đang chuẩn bị sẵn sang để đối phó với lán sóng dịch thứ 3, cũng như khuyến cáo người dân tiêm phòng vắc xin.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...