Chợ nhân đạo lưu động: Kết nối cộng đồng, vượt qua thách thức

Thứ 7, 15/05/2021 | 00:00:00
624 lượt xem

Với thông điệp của Tháng nhân đạo năm 2021 - Kết nối cộng đồng, vượt qua thách thức, mô hình “Chợ Nhân đạo lưu động” hỗ trợ người nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực phong tỏa đang được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình triển khai tại 4 huyện Thái Thụy, Quỳnh Phụ, Kiến Xương và Vũ Thư.

Người dân trong khu cách ly mua đồ hỗ trợ tại phiên chợ nhân đạo

Gần 70 tuổi, 2 vợ chồng ông Đàm Thế Hưng, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ chỉ có nguồn thu duy nhất đến từ mấy sào ruộng. Dịch bệnh kéo dài, lại thêm việc cả thôn Thái Thuần nơi ông bà đang ở bị phong tỏa, khiến cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Sự hỗ trợ kịp thời về nhu yếu phẩm và lương thực tại phiên chợ nhân đạo này đã mang đến niềm vui, nguồn động viên kịp thời cho họ. 

Ông Đàm Thế Hưng -xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ:

“Bản thân tôi cũng như mọi người dân rất xúc động. Bị phong tỏa gặp rất nhiều khó khăn. Được Hội Chữ thập đỏ động viên như thế này những gia đình gặp khó khăn như chúng tôi cũng yên tâm hơn.”       


Người dân trong khu cách ly mua đồ hỗ trợ tại phiên chợ nhân đạo

Khi đến với chợ nhân đạo, “người mua” và “người bán” sẽ giao dịch với nhau bằng những nụ cười ấm tình người, những nụ cười của sự đồng cảm, sự sẻ chia trong dịch bệnh. Với mỗi phiếu đổi hàng trị giá 300 nghìn đồng, người dân được tự lựa chọn các mặt hàng lương thực, nhu yếu phẩm bày tại chợ. Tại các thôn bị phong tỏa thuộc 4 huyện trên địa bàn tỉnh, có hơn 200 người được tham gia phiên chợ đặc biệt này. 

Bà Giang Thị Minh Phương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ:

“Trong quá trình diễn ra tất cả mọi người đều phải thực hiện đúng quy định phòng chống dịch bệnh, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách giữa các cá nhân.”


Các cán bộ Hội Chữ thập đỏ tích cực vận chuyển hàng hóa đáp ứng cho phiên chợ nhân đạo

Bà Hoàng Thị Chanh - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình:

“Thời gian tới Hội Chữ thập đỏ tỉnh vẫn sẵn sàng tất cả các nguồn lực như nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con nhân dân trong vùng dịch, ủng hộ nước uống, khẩu trang, găng tay, nước sát khuẩn cho các chốt của các thôn.”


Mang ý nghĩa hướng về cộng đồng, mô hình chợ nhân đạo đang thực hiện đúng phương châm của Hội Chữ thập đỏ trong Tháng nhân đạo năm nay: Kết nối cộng đồng, vượt qua thách thức.          

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...