Báo Nhật đưa tin về tiến trình thử nghiệm vắc xin của Việt Nam

Thứ 6, 14/05/2021 | 16:04:20
858 lượt xem

Mới đây tờ Nikkei Asia đã đưa tin vắc xin Nanocovax của Việt Nam đi vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, cho rằng đây sẽ là cơ hội giúp Việt Nam thúc đẩy tiến trình tiêm chủng đại trà cho người dân.

Trong bài viết đăng tải ngày 13/5, Nikkei Asia đã dẫn lời Tiến sĩ Đỗ Minh Sĩ từ Công ty Nanogen nói giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, tức là giai đoạn 3, với 10.000 người tại Việt Nam sẽ được hoàn tất “trong tháng 8 hoặc tháng 9” và “việc sản xuất vaccine ở Việt Nam đạt được kết quả rất khả quan ngoài mong đợi”.

Tờ báo cũng cho rằng Việt Nam có thể là thành viên đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á tự sản xuất vắc xin Covid-19. Đồng thời nêu rõ mặc dù phải đối mặt với đợt bùng phát thứ 4 nhưng  số ca nhiễm và số ca tử vong vẫn thấp so với tổng số dân và so với các nước khác, tất cả là nhờ những biện pháp giãn cách, phòng dịch nghiêm ngặt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...