Hoàn cảnh khó khăn của em Nguyễn Phương Mai

Thứ 3, 11/05/2021 | 00:00:00
1,254 lượt xem

Mỗi đứa trẻ lớn lên đều cần có sự chở che của cả cha và mẹ. Thế nhưng xung quanh chúng ta vẫn còn nhiều em nhỏ mà tuổi thơ của các em thiếu đi niềm hạnh phúc tưởng chừng là vô cùng giản dị ấy. Em Nguyễn Phương Mai, xã Đông Các, huyện Đông Hưng là một trong số đó.

Ngày nào được nghỉ học, cô bé Nguyễn Phương Mai lại theo mẹ hái rau mang ra chợ bán. Đây là công việc duy nhất mang lại nguồn thu nhập cho gia đình 4 miệng ăn. Bố Mai mất sớm vì tai nạn. Mẹ em hỏng một mắt, sức khỏe yếu, chỉ trông cậy vào ruộng rau để kiếm tiền nuôi 3 đứa con đều đang tuổi lớn. 

Bà Vũ Thị Hồng - mẹ của Nguyễn Phương Mai:

“Tôi đi bán rau thu nhập cũng thấp, bữa đực bữa cái hôm có người mua hôm không. Hôm không có người mua tôi lại phải mang cho vịt ăn thôi chứ không biết phải thế nào.”   


Em Nguyễn Phương Mai:

“Con ước gì bố còn ở bên mẹ con và con để bố cùng mẹ chăm sóc gia đình. Từ lúc bố mất, mẹ làm mọi việc trong nhà. Con thấy mẹ vất vả con cũng cố gắng giúp mẹ.”


Ngôi nhà cũ đã dột hết mái của gia đình Mai

Tiền ăn còn chẳng đủ. Nên đã lâu mấy chị em Mai chưa hề biết đến bộ quần áo mới. Tất cả đều là mẹ các em nhặt nhạnh đâu đó, hoặc đi xin của người ta. Đến cả căn nhà, sau bao mùa nắng mưa, cũng chẳng còn che nổi mỗi khi bão gió. 

Bà Vũ Thị Hồng, mẹ của Nguyễn Phương Mai:

 “Tôi rất muốn cho các cháu học thành tài nhưng gia đình khó khăn, cũng không biết cho các cháu học được đến lớp mấy.”


Em Nguyễn Phương Mai:

“Con mơ ước con làm cô giáo để dạy các bạn học sinh để thực hiện ước mơ của mình con sẽ chăm chỉ học tập.”                                                                                       


Mai học bài trong không gian chập hẹp của ngôi nhà

Để ước mơ ấy trở thành hiện thực, rất cần sự quan tâm, chia sẻ của những tấm lòng hảo tâm, giúp Mai vượt lên khó khăn, bước tiếp trên con đường học tập của mình. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Vũ Thị Hồng, mẹ em Nguyễn Phương Mai, thôn Nam Quán, xã Đông Các, huyện Đông Hưng. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.     

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...