Số ca tử vong do COVID-19 ở Mỹ thấp hơn thực tế

Thứ 2, 10/05/2021 | 09:15:40
999 lượt xem

Tiến sĩ Anthony Fauci – chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, cho rằng nhiều khả năng giới chức nước này đã thống kê chưa đầy đủ số ca tử vong do đại dịch COVID-19, sau khi báo cáo mới của Đại học Washington ước tính số người tử vong do dịch bệnh này cao gần gấp đôi so với con số thống kê.

Phát biểu trên kênh truyền hình NBC, Tiến sĩ Fauci cho rằng rất có thể số liệu về ca tử vong do dịch COVID-19 chưa được thống kê đầy đủ, dù  ông cũng lưu ý con số 900 nghìn ca tử vong mà Đại học Washington đưa ra cao hơn một chút so với dự đoán của ông.

Theo thống kê chính thức do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố hôm 5/5, nước này đã ghi nhận 575.491 ca tử vong dođại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Fauci cũng cho rằng điều quan trọng nhất nhằm phòng chống dịch chính là giãn cách xã hội hợp lí, và tiếp đó là đeo khẩu trang.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...