Tỷ lệ thất nghiệp ở Anh cao nhất kể từ 2016

Thứ 4, 27/01/2021 | 09:20:47
333 lượt xem

Tỷ lệ thất nghiệp tại Anh từ tháng 9-11/2020 đã chạm đỉnh cao nhất trong gần 5 năm qua. Số liệu do Cơ quan Thống kê quốc gia Anh công bố cho thấy Anh đã trải qua giai đoạn khó khăn chưa từng có do dịch bệnh cũng như các biện pháp cách ly, phong tỏa.

Trong giai đoạn từ tháng 9-11/2020, tình trạng dư thừa lao động tại nước này đã chạm ngưỡng cao kỷ lục, khi tỷ lệ thất nghiệp lên tới 5%, mức cao nhất kể từ giữa năm 2016. 

Mặc dù số liệu cho thấy tăng trưởng lương hằng năm đạt mức 3,6%, mức tăng cao nhất trong vòng hơn 1 năm qua, song con số này chủ yếu phản ánh gánh nặng từ việc cắt giảm việc làm và thu nhập giảm đối với những người làm trong các ngành có thu nhập thấp và với những người làm bán thời gian. 

Kể từ tháng 12/2020, nền kinh tế Anh có dấu hiệu phục hồi nhẹ khi các biện pháp phong tỏa được nới lỏng. Tuy nhiên, đà sụt giảm có vẻ đang quay trở lại nước này trong đầu năm 2021 khi chính phủ thực hiện lệnh phong tỏa nghiêm ngặt hơn. Cho đến nay, chính phủ Anh đã tiêu tốn 63 tỷ USD để hỗ trợ và tạo ra hàng triệu việc làm trong thời kỳ đại dịch. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...