Moderna tuyên bố vaccine chống được biến thể của SARS-CoV-2

Thứ 3, 26/01/2021 | 09:20:54
391 lượt xem

Công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ hôm 25/1 thông báo, các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy vắc-xin ngừa COVID-19 của hãng này có hiệu quả bảo vệ trước những biến thể mới của virus SARS-CoV-2 phát hiện tại Anh và Nam Phi.


Theo Moderna, nghiên cứu cho thấy mức độ kháng thể sản sinh để kháng lại biến thể mới của virus phát hiện tại Anh không thay đổi trong khi mức độ sản sinh kháng thể để kháng lại biến thể Nam Phi thì giảm 6 lần so với thông thường nhưng vẫn duy trì ở các mức đạt yêu cầu để bảo vệ cơ thể trước COVID-19. 

Moderna đã phối hợp với Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ để tiến hành các thí nghiệm và cũng đã nộp nghiên cứu cho một bên thứ 3 để được cộng đồng khoa học phân tích rộng hơn.

Thông báo trên của Moderna được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Anh Bô-rít Giôn-xơn cho rằng hiện nay tồn tại ít nhất một nguy cơ "trên lý thuyết" rằng có thể xuất hiện loại virus đã biến đổi để vô hiệu hóa vắc-xin. Anh hiện đang xem xét thắt chặt các biện pháp kiểm soát biên giới trước nguy cơ này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...