Hoàn cảnh khó khăn của em Bùi Hoàng Phương Hoa

Thứ 3, 26/01/2021 | 00:00:00
541 lượt xem

Mùa đông lạnh lẽo này dường như đang trở nên càng khắc nghiệt hơn với em Bùi Hoàng Phương Hoa, ở phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình. Bởi giờ đây em đã không còn được sống trong vòng tay che chở của cả cha và mẹ.

Em Bùi Hoàng Phương Hoa 

Cách đây 3 năm, bố em Bùi Hoàng Phương Hoa qua đời vì ung thư phổi. Những tháng ngày vất vả, cực nhọc gánh trên vai cả gia đình khiến mẹ của Hoa sau đó ít lâu cũng mất vì tai biến. Mất mát quá lớn liên tiếp ập đến khiến cuộc sống của Hoa chìm vào nước mắt. 

Em Bùi Hoàng Phương Hoa:

“Trước đây mọi công việc trong gia đình đều là mẹ lo, là 1 tay mẹ thu xếp, nhưng khi mẹ mất rồi, em phải tự lo.. Trong những bữa cơm em luôn nhớ bàn tay chăm sóc của mẹ.. Những chuyện trên lớp hoặc có gì vui buồn em đều chia sẻ với mẹ. Nhưng giờ mẹ mất rồi em phải giấu trong lòng”.


Em Bùi Hoàng Phương Hoa tự chăm lo cuộc sống hàng ngày

Sớm ý thức được hoàn cảnh khó khăn, từ nhỏ Hoa đã chăm chỉ học hành. Khi không còn cha mẹ ở bên, em càng cố gắng nhiều hơn với mong ước lớn nhất là sau này có thể chăm lo cho cô em gái bé bỏng của mình. 

Em Bùi Hoàng Phương Hoa:

“Khi bố mẹ mất đi rồi, em càng có động lực học tập để sau này trở thành những người có ích, tự lo được cho bản thân mình. Bản thân em muốn mình thật mạnh mẽ. Em cố gắng từng ngày để bố mẹ mất đi được thanh thản”.    


Quý vị và các bạn có thể chia sẻ sự quan tâm, động viên của mình đến Hoa qua địa chỉ: Em Bùi Hoàng Phương Hoa, SN 03 ngách 11, ngõ 169, tổ 17 phường Kỳ Bá, TP Thái Bình. SĐT: 0395.073.595. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.  

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...