Nhộn nhịp thị trường quất và hoa Tết

Thứ 2, 25/01/2021 | 00:00:00
756 lượt xem

Sau một năm khó khăn thì có lẽ những ngày cận Tết người dân lại càng có tâm lý muốn mang lại không khí ấm cúng, mới mẻ cho gia đình. Có lẽ vì vậy nên thị trường quất và hoa Tết đã khởi động sớm với không khí khá nhộn nhịp.

Vườn quất bày bán tại chợ cây cảnh

Không khí Tết ngày càng đến gần khi những cây cảnh, quất và hoa Tết bắt đầu được bày bán khắp nơi. Thời điểm này, người dân đã bắt đầu đi tìm quất, bười và hoa để chơi Tết. Quất năm nay được đánh giá phong phú và đẹp về mẫu mã làm mãn nhãn người xem. Rất nhiều những thế cây được các nghệ nhân và chủ vườn chăm và tạo dáng đầy sáng tạo để đáp ứng thị hiếu của người chơi.

Anh Nguyễn Văn Bình- Chủ vườn quất:

"Thời điểm này thì bà con đi xem quất và bưởi đã nhiều, rất nhộn nhịp. Tôi về số lượng hàng nhiều, đến nay bán rất tốt và giá hợp lí".


Những mẫu chậu quất cảnh tại chợ cây Tết

Anh Vũ Văn Trọng - chủ vườn quất:
"Nghệ nhân chúng tôi thì luôn tìm cách sáng tạo để tạo ra những thế cây đẹp. Năm nay nhiều dáng thế cây đẹp lạ và đặc biệt những kĩ thuật cắt tỉa cho ra hoa lá, quả đẹp phục vụ toàn thể khách hàng Thái Bình".

Những mẫu chậu quất cảnh tại chợ cây Tết

Tùy vào từng thế cây mà giá quất dao động từ 450 nghìn đồng/chậu đến 4,5 triệu đồng/chậu. Các chủ vườn cũng sáng tạo những chậu quất hình con trâu hoặc hình những bức tượng đẹp mắt để đáp ứng thị hiếu của người chơi quất. Bưởi thì tùy vào cây to hay nhỏ, thế cây, quả và lộc mà giá dao động từ 2 triệu đồng/chậu đến vài chục triệu đồng.

Những chậu bưởi cảnh tại chợ cây Tết

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Khách hàng:

"Tôi thấy bưởi, các loại cây về rất đẹp, mẫu mã đa dạng. Ra chợ hoa mọi người vui vẻ, phấn khởi".


Chậu lan bày bán tại chợ cây cảnh Tết

Ngoài quất và bưởi thì không thể thiếu các loại hoa, nhất là hoa lan. Đây là dòng hoa đắt đỏ và cũng kén người chơi. Tuy nhiên, nhiều người cũng sẵn sàng bỏ tiền từ vài triệu đến hơn 20 triệu đồng để mua một chậu hoa đẹp, đủ màu sắc về chơi Tết.

Anh Nguyễn Văn Ánh - khách hàng:
"Các loại hoa ở đây thì phong phú và đẹp mắt nhưng có lẽ do mới đầu vụ nên giá cả khá là cao".

.

Hồng cổ bày bán tại chợ cây Tết

Những loại hoa khác cũng được người dân ưa chuộng trong dịp Tết như hoa hồng có giá khoảng 150 nghìn đồng/chậu nhỏ, riêng hồng cổ sapa có giá khoảng 1 triệu đồng/chậu, hải đường khoảng 800 nghìn đồng/chậu, và hoa trà 1,2 triệu đồng/chậu.

Lô Linh


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...