Du khách tới Mỹ sẽ phải cách ly ngay

Thứ 7, 23/01/2021 | 10:10:43
317 lượt xem

Ngày 21/1, tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã siết chặt thêm quy định phòng chống dịch covid-19. Cụ thể, các du khách tới Mỹ phải cách ly ngay tại sân bay cho dù trước khi lên máy bay họ đã có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Phát biểu trong một sự kiện tại Nhà Trắng, Tổng thống Biden nêu rõ: "Bên cạnh việc đeo khẩu trang, những người bay từ nước khác tới Mỹ đều phải xét nghiệm trước khi khởi hành và cách ly ngay khi tới Mỹ". Trước đó, dưới thời của chính quyền tiền nhiệm Donald Trump, xét nghiệm là bắt buộc còn cách ly chỉ là khuyến cáo.

Theo thống kê, trong 24 giờ qua nước Mỹ đã ghi nhận thêm 123.212 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca bệnh đến nay lên 25.122.304 người, trong đó, 418.576 người đã tử vong. Tổng thống Biden cảnh báo số ca tử vong tại Mỹ có thể lên tới 500.000 người vào tháng tới và quy trình tiêm đại trà vaccine ngừa COVID-19 "đến nay có thể coi là thất bại".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...