Mong muốn của thế hệ trẻ đối với tân Tổng thống Mỹ

Thứ 5, 21/01/2021 | 15:44:49
425 lượt xem

Giống như hàng triệu người dân Mỹ khác, thế hệ Z - những người sinh từ năm 1997 đến 2012, cũng có những kỳ vọng lớn lao đặt vào chính quyền mới của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden. Dưới đây là những chia sẻ của những người trẻ về những điều họ muốn chính quyền Biden sẽ làm được trong 4 năm tới.

Với hầu hết những người trẻ, họ đều mong muốn chính quyền mới của Mỹ sẽ đối phó tốt với dịch COVID-19. 



Em Elena Ashburn: "Em hy vọng chúng ta có thể đánh bại dịch COVID-19 hoặc ít nhất có thể trở về đời sống bình thường. Em rất muốn chương trình vaccine COVID-19 được triển khai tốt hơn". 


Bên cạnh đó, xây dựng một xã hội công bằng, cải cách pháp lý và xây dựng một hệ thống giáo dục thực sự vì thế hệ trẻ cũng là những mong muốn hàng đầu của thế hệ Z. 



Em Thanasi Dilos: "Em mong muốn 4 năm tới chúng ta sẽ bắt đầu xây dựng hệ thống giáo dục thực sự vì thế hệ trẻ trong thời đại số. Dịch COVID-19 đã cho chúng ta thấy dùng Zoom trong trường không thực sự hiệu quả và hệ thống giáo dục không tận dụng được sức mạnh toàn diện của công nghệ". 





Em Maryam Tourk - 17 tuổi: "Em hy vọng Mỹ có thể bắt đầu hợp tác lưỡng đảng, vì để tạo ra tiến bộ bền vững, chúng ta cần sự ủng hộ của cả 2 đảng". 




Có thể thấy những kỳ vọng lớn lao mà thế hệ trẻ đặt vào chính quyền của ông Biden. Và chắc chắn, tân tổng thống Mỹ sẽ phải làm việc hết sức mình để đáp lại những niềm tin lớn lao đó của người dân Mỹ. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...