Tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch covid-19

Thứ 4, 20/01/2021 | 00:00:00
889 lượt xem

Đến nay, Thái Bình đã giám sát trên 18 nghìn công dân từ vùng dịch Covid-19 trở về. Thực hiện xét nghiệm trên 10 nghìn mẫu, trong đó xác định 39 bệnh nhân dương tính. Đó là những con số đáng chú ý tại cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn ra vào chiều 20/01/2021. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trong năm 2020, tỉnh Thái Bình đã quản lý trên 4.000 công dân tại các khu cách ly tập trung. Từ đầu tháng 1/2021 đến nay tại khu cách ly Làng Việt có 26 trường hợp. Công tác bàn giao, tiếp nhận và đưa đón người đã hoàn thành cách ly tập trung về nơi cư trú được thực hiện nghiêm túc. Ngành y tế vẫn đang chủ động truy vết, quản lý, cách ly người có biểu hiện bệnh, người có yếu tố nguy cơ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các địa phương tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng chống dịch, không chủ quan, lơ là. Có kế hoạch cụ thể về nguồn lực, phương tiện để ứng phó kịp thời trong mọi tình huống. Tăng cường truyền thông nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân tại các khu vực tập trung đông người.

Đồng chí cũng yêu cầu đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát những trường hợp nhập cảnh trái phép. Xử lý nghiêm những đơn vị, cơ sở không chấp hành quy định về phòng chống dịch, những cá nhân có thể làm ảnh hưởng lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...